ผลบอลพรีเมียร์ ลีก ลิเวอร์พูล อาร์เซนอล แมนซิตี้ แอสตัน วิลลา

ผลบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสขึ้นหัวตาราง เสมอ 1-1 / อาร์เซนอล ปืนแตก โดนแอสตัน วิลลา อัดคาบ้าน 3 เม็ด

Home / NEWS / ผลบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

เมื่อคืนที่ผ่านมา ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มีแข่งขันกัน 2 คู่ด้วยกัน โดยเฉพาะในคู่แรกระหว่าง ลิเวอร์พูล – แมนซิตี้

◾️ แมนซิตี้ เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ในเกมนี้ถือเป็นนัดสำคัญที่แฟนบอลทั้งสองทีมต่างเฝ้ารอ โดยเฉพาะแฟนหงส์แดง ลิเวอร์พูลที่หมายมั่นปั้นมือว่า หากเก็บสามแต้มได้ในนัดนี้ ก็จะขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของตารางแทนเลสเตอร์ทันที

ในเกมนี้เปิดฉากขึ้นมา หงส์แดงก็เร่งเครื่องหวังจะรีบเปิดเกมเอาชนะเจ้าบ้านให้ได้ ซึ่งผลจากการทำเกมในช่วง 10 นาทีแรกก็เป็นผล เมื่อในนาทีที่ 12 มาเน่ ถูกทำฟาวส์ในเขตโทษ

ซาลาห์รับหน้าที่ และไม่พลาด ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 13 นี้

หลังจากที่ถูกนำ เจ้าบ้านแมนซิตี้ ก็ทำเกมรุกกลับมาบ้าง และในนาทีที่ 31 ก็เป็นผล เมื่อ เชซุส ได้บอลจากบรอยน์ ก่อนพลิกหลบและยิงเข้าประตูไป ทำให้แมนซิตี้ ตีเสมอขึ้นมาเป็น 1-1

เจ้าบ้านยังคงเดินหน้าลุย และสร้างจังหวะได้อีก จนในนาทีที่ 39 เป็นแมนซิตี้ได้จุดโทษ จากบอลไปโดนแขนโกเมซ ซึ่งผู้ตัดสินดูจอ VAR แล้วระบุว่า เป็นจุดโทษ

เหมือนบุญมีแต่กรรมบัง บรอยน์ ยิงพลาด หลุดกรอบออกไป พลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย สกอร์จึงยังเสมอกันที่ 1-1 และในช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมต่างยังคงทำเกมรุกกันเป็นระยะ ๆ แต่ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบครึ่งแรก เสมอกัน 1-1

เปิดครึ่งหลัง ทั้งสองฝ่ายยังทำอะไรกันไม่ได้ โดยเฉพาะลิเวอร์พูลที่ดูเหมือนจะเริ่มหมดก๊อก ทำให้จบเกมเสมอกันไป 1-1


◾️ อาร์เซนอล ปืนแตกคาบ้าน 3-0

นัดนี้ อาร์เซนอลเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอสตันวิลลา ซึ่งทั้งสองทีมมีคะแนนเท่ากัน ดังนั้นจึงถือเป็นการวัดพลังกันทีเดียว โดยเปิดเกมขึ้นมา ทีมเยือนก็ได้ลุ้น เมื่อ แม็คจินน์ ซัดเต็ม ๆ ตั้งแต่นาทีแรก แต่น่าเสียดาย VAR ชี้ว่า เป็นลูกล้ำหน้า จึงไม่ได้ประตูไป

หลังจากนั้นก็ต่างฝ่ายต่างพยายามครองบอลและทำเกมรุกแลกเข้าใส่กัน และประตูแรกของเกมนี้ ก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 25 เมื่อแอสตัน วิลลา บุกขึ้นไปถึงหน้าประตู ซึ่งในจังหวะนั้นเอง

หลังจากนั้นก็ต่างฝ่ายต่างพยายามครองบอลและทำเกมรุกแลกเข้าใส่กัน และประตูแรกของเกมนี้ ก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 25 เมื่อแอสตัน วิลลา ได้จังหวะบุกขึ้นไปหน้าประตูของอาร์เซนอล และเป็น ซาก้า ที่สกัดบอลเข้าประตูตัวเอง ทำให้แอสตัน วิลลา ขึ้นนำ 1-0

ซึ่งในช่วงที่เหลือ อาร์เซนอลพยายามจะตีเสมอกลับมาให้ได้ แต่ทั้งคู่ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรก ทีมเยือนนำ 1-0

เปิดครึ่งหลังทั้งสองยังคงพยายามทำเกมรุกเข้าใส่กัน แต่ก็ยังไม่มีจังหวะเพียงพอที่จะทำประตูได้ จนในนาทีที่ 72 เมื่อ วัตคินส์พุ่งโหม่งส่งบอลเข้าตุงตาข่ายอาร์เซนอลอีกครั้ง ทำให้แอสตัส วิลลา ขึ้นนำ 2-0

ถัดมาอีกเพียง 3 นาที แอสตัน วิลลาก็ได้ประตูเพิ่มอีก 1 ลูก จากการทำประตูของ วัตคินส์ ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำเป็น 3-0

และในช่วงเวลาที่เหลืออาร์เซนอล ก็ยังไม่สามารถทำอะไรแอสตัน วิลลาเพิ่มได้ จบเกมจึงเป็นฝ่ายพ่ายให้กับ แอสตัน วิลลาไป 3-0


ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก

หลังจากที่ลิเวอร์พูล พลาดในเกมล่าสุดนี้ เข้าโครงการคนละครึ่ง แบ่งแต้มกับแมนซิตี้ไป คนละแต้ม ทำให้เลสเตอร์ยังคงยึดอันดับหนึ่งของตารางต่อไปอีก ส่วนลิเวอร์พูล อยู่อันดับที่ 4

ส่วนแอสตัส วิลลา กระโดดขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 6 แล้วมี 15 คะแนนเท่ากับเซลซี