ข่าวสดวันนี้ พระราชวังวินด์เซอร์ ราชวงศ์อังกฤษ เลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์

ประมวลภาพพิธีเสกสมรส ‘เลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์’

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป สมาชิกราชวงศ์อังกฤษเสด็จมาร่วมพิธีเสกสมรสของ เลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์กับแฟนหนุ่ม ที่วิหารเซนต์ จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ วันที่ 22 พ.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพใน…

Home / NEWS / ประมวลภาพพิธีเสกสมรส ‘เลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์’

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป สมาชิกราชวงศ์อังกฤษเสด็จมาร่วมพิธีเสกสมรสของ เลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์กับแฟนหนุ่ม ที่วิหารเซนต์ จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์

วันที่ 22 พ.ค. 2562 สำนักข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพใน พิธีเสกสมรสของเลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์ พระธิดาองค์เล็กในเจ้าชายและเจ้าหญิงไมเคิลแห่งเคนต์ กับนายโทมัส คิงส์ตัน และแฟนหนุ่มที่ทรงคบหามานานหลายปี โดยพิธีดังกล่าวจัดขึ้นที่วิหารเซนต์ จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ และเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ รวมถึงเจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และพระบรมวงศานุวงศ์ ได้เสด็จมาในพิธีเสกสมรสครั้งนี้เช่นกัน

โดยพิธีเสกสมรสครั้งนี้นับเป็น เป็นพิธีเสกสมรสของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษองค์ที่ 3 ในช่วงระยะเวลา 1 ปี ต่อจากเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกน และเจ้าหญิงยูจีนีกับนายแจ๊ค บรู๊กส์แบงก์ ซึ่งทรงมีพิธีเสกสมรสที่วิหารเซนต์ จอร์จ เช่นกัน

ทั้งนี้เลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์ และเจ้าบ่าวได้ทรงขอพระวโรกาสฉายพระรูปกับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าชายฟิลิป พร้อมกับสมาชิกในครอบครัวและเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์อังกฤษที่เสด็จมาร่วมในพิธีเสกสมรส

อย่างไรก็ตาม เลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์ ขณะนี้มีพระชนม์ 38 ชันษา เป็นพระราชปนัดดา(เหลน) ในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งอังกฤษ โดยหลังจากเสกสมรสแล้ว เลดี้ กาเบรียลลา วินด์เซอร์ได้เปลี่ยนนามสกุลไปใช้นามสกุลของสามี

ที่มา www.harpersbazaar.com