น้องวี รปภ. เข้าติดจุฬาฯ

‘น้องวี’ รปภ.หนุ่ม จูงมือคุณแม่เข้ารายงานตัวเป็นนิสิต จุฬาฯ

กลายเป็นไอดอลเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากที่โลกโซเชียลพากันแชร์เรื่องราวของน้องวี หรือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองจ.เชียงใหม่ ที่ทั้งขยันสู้ชีวิตและมีความมุ่งมั่นจนสอบติดคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างความดีใจให้กับเจ้าตัวและครอบครัวจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ล่าสุด (22…

Home / NEWS / ‘น้องวี’ รปภ.หนุ่ม จูงมือคุณแม่เข้ารายงานตัวเป็นนิสิต จุฬาฯ

กลายเป็นไอดอลเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากที่โลกโซเชียลพากันแชร์เรื่องราวของน้องวี หรือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองจ.เชียงใหม่ ที่ทั้งขยันสู้ชีวิตและมีความมุ่งมั่นจนสอบติดคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างความดีใจให้กับเจ้าตัวและครอบครัวจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ล่าสุด (22 พ.ค. 62) นายวีรพงศ์ แซ่หาญ หรือ น้องวี อายุ 18 ปี อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย จังหวัดน่าน ได้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร พร้อมกับคุณแม่ เพื่อมารายงานตัวเป็นนิสิตคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังได้รับทุนจุฬาฯ-ชนบทเรียนฟรี

ทั้งนี้ น้องวี เผยว่า ตนสนใจเรียนคณะสัตวแพทยศาสตร์ หากปีนี้ไม่ได้ก็ตั้งใจว่าจะสอบเข้าเรียนใหม่ปีหน้า เพราะมีความฝันอยากเป็นสัตวแพทย์ เพราะรักสัตว์ และที่บ้านมีสัตว์ปีก สุนัข หมู จำนวนมาก จึงพยายามวางแผนการเรียน ตั้งใจเรียนตั้งแต่เด็ก รวมถึงประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์

นอกจากนี้ ยังใช้ความเชี่ยวชาญด้านออกแบบกราฟิก ประกวดการ์ตูนแอนิเมชัน ได้รางวัลเหรียญทองระดับประเทศ และในช่วง ม.5 ได้ทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์ จึงมีโอกาสได้เรียนพิเศษเหมือนเพื่อนๆ ทำให้เขามีความพร้อมสอบเข้าชิงทุนมากขึ้น ผลจากความตั้งใจทำให้เขาสามารถสอบได้เป็นอันดับต้นๆ ของชั้น และ จบ ม.6 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.92 วิชาที่ถนัดคือ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และภาษาอังกฤษ

สำหรับเหตุผลที่ น้องวี เลือกทำอาชีพรักษาความปลอดภัย เพราะเพื่อนรุ่นพี่ชวน อยากแบ่งเบาภาระแม่ ที่ทำงานรับจ้างเพียงคนเดียว จึงไปสมัครเป็น รปภ.ทำงานวันละ 12 ชั่วโมง ได้ค่าจ้างวันละ 450 บาท ให้แม่ทั้งหมด