ข่าวสดวันนี้ รถตู้หมอชิต ห้องน้ำสถานนีรถตู้จตุจักร

เปิดสภาพห้องน้ำท่ารถตู้หมอชิต พังเสียหายหลายส่วน ทั้งๆ เปิดได้ไม่ถึงปี

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2562 เพจ โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure ได่มีการโพสต์ภาพและข้อความเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่า ห้องน้ำในสถานีรถตู้จตุจักร (หมอชิต) มีสภาพใช้งานไม่ได้ สุขภัณฑ์เสียหายหลายจุด…

Home / NEWS / เปิดสภาพห้องน้ำท่ารถตู้หมอชิต พังเสียหายหลายส่วน ทั้งๆ เปิดได้ไม่ถึงปี

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2562 เพจ โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure ได่มีการโพสต์ภาพและข้อความเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่า ห้องน้ำในสถานีรถตู้จตุจักร (หมอชิต) มีสภาพใช้งานไม่ได้ สุขภัณฑ์เสียหายหลายจุด ทั้งๆ ที่สถานีดังกล่าวเปิดใช้งานได้ไม่ถึงปี โดยมีข้อความระบุว่า

สภาพห้องน้ำสถานีรถตู้จตุจักร จากการการใช้งานมาไม่ถึงปี เละเทะอย่างที่เห็น ช่วงนี้ขอสดุดีให้กับสภาพห้องน้ำสาธารณะของสถานีบริการรถตู้จตุจักร ซึ่งย้ายออกมาจากในชานชลาจตุจักรเดิม พึ่งเปิดมาเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 61 แต่วันนี้ สภาพสถานีรถตู้ที่หลายๆ คนชื่นชมว่าสวยงาม สะดวกสบาย มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน

แต่มาวันนี้ลูกเพจแจ้งมาว่า แอร์ไม่เปิด ห้องน้ำ เป็นอย่างที่เห็นภาพครับ ก็อกน้ำล้างมือใช้ไม่ได้เลยซักห้อง โถฉี่ เสียมีถุงคลุมไว้ เหลือแค่ ไม่กี่อันที่ใช้ได้ ชักโครกถอดฝารองนั่งออกไปหมด สภาพใช้งานไม่ได้เลย ลองคิดสภาพว่าบริการสาธารณะ แค่จัดการคุณภาพสถานีบริการต้นทางได้แค่นี้ แล้วใครอยากจะมาใช้บริการสาธารณะครับ

เทียบกับสภาพเมื่อตอนเปิดดูครับ ว่ามันต่างกันขนาดไหน
https://www.mangozero.com/review-van-terminal-chatujak/  ผมรบกวนให้ลูกเพจช่วยกันแชร์ให้เป็นข่าวเพื่อปรับปรุงการให้บริการสาธารณะ ด้วยครับ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ก็ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นเพิ่มเติมจำนวนมาก หลังเคยผ่านประสบการณ์เข้าไปใช้ห้องน้ำที่สถานีรถตู้ดังกล่าว บ้างก็ว่ามีคนขโมยอุปกรณ์บ้าง ใช้แล้วไม่ราดน้ำดูแลความสะอาดบ้าง หนำซ้ำมีของฟรีใช้ แต่คนไทยยังขาดจิตสำนึก ภาพห้องน้ำสาธารณะจึงมีสภาพอย่างที่เห็น

นอกจากนี้ยังมีบางส่วนยกโมเดลห้องน้ำของปั๊ม ปตท. เป็นแบบอย่างหากคิดจะปรับปรุงก็ควรทำลักษณะนั้น รวมถึงควรมีการเก็บเงินค่าเข้าเพื่อจะได้จ้างคนมาดูแลจะได้ไม่เสียหายอีกได้ เป็นต้น