ข่าวเชียงใหม่ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ฟ้อนเล็บ มหรสพสมโภช

สวยงาม! การแสดงฟ้อนเล็บในงานมหรสพสมโภช พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ช่างฟ้อนกว่า 2 พันคน ร่วมแสดงฟ้อนเล็บ งานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ช่างฟ้อนกว่า 2,495 คน จากหลายอำเภอ ร่วมแสดงฟ้อนเล็บอย่างพร้อมเพรียงสวยงามในงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก…

Home / NEWS / สวยงาม! การแสดงฟ้อนเล็บในงานมหรสพสมโภช พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ช่างฟ้อนกว่า 2 พันคน ร่วมแสดงฟ้อนเล็บ งานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ช่างฟ้อนกว่า 2,495 คน จากหลายอำเภอ ร่วมแสดงฟ้อนเล็บอย่างพร้อมเพรียงสวยงามในงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งจัดขึ้นที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปเฝ้าชม

นอกจากนี้ยังมีการแสดงอีกหลายชุดที่น่าสนใจภายในงานมหรสพสมโภช เช่นการฟ้อนเทิดไท้องค์ราชัน ฟ้อนม่านมุยเชียงตา ฟ้อนเงี้ยว ฟ้อนน้อยใจยา และ การฟ้อนม่านแม่เล้ ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงแบบล้านนาที่หาชมได้ยาก

สำหรับงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกนี้ได้มีการจัดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ มีกำหนดจัดมหรสพสมโภช วันที่ 22-28 พฤษภาคม นี้ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ นอกจากนี้จะมีการแสดงโขนในวันที่ 26 พฤษภาคมและวันที่ 28 พฤษภาคมและการแสดงอื่น ๆ ที่น่าสนใจตลอดทั้ง 7 วัน