พรรคไทยศรีวิไลย์ พระจอมเกล้าพระนครเหนือ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ตัวแทนศิษย์เก่า มจพ. ประณาม “มงคลกิตติ์” สร้างความเสื่อมเสียให้สถาบัน

ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มีมติเอกฉันท์ ประณามการกระทำของนายมงคลกิตติ์ ระบุอยากให้สำนึกและกระทำในสิ่งที่ควร วันที่ 23 พ.ค. 2562 เวลา 10:00 น. ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) นายมานพ มานะสกุลกิจ…

Home / NEWS / ตัวแทนศิษย์เก่า มจพ. ประณาม “มงคลกิตติ์” สร้างความเสื่อมเสียให้สถาบัน

ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มีมติเอกฉันท์ ประณามการกระทำของนายมงคลกิตติ์ ระบุอยากให้สำนึกและกระทำในสิ่งที่ควร

วันที่ 23 พ.ค. 2562 เวลา 10:00 น. ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) นายมานพ มานะสกุลกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ (มจพ.) ออกแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงกรณีพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ (ส.ส.) ไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวถึงชีวิตในวัยเรียน และพาดพิงถึงกิจกรรมต่างๆ ขณะศึกษาอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ในแถลงการณ์ระบุว่า การกระทำของนายมงคลกิตต์ ทางศิษย์เก่าฯมองว่า เป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงและทำลายภาพพจน์อันดีของสถาบัน อีกทั้งยังกระทบต่อความรู้สึกของศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ไปจนถึงความภาคภูมิใจของครอบครัว

นอกจากนี้ยังกระทบต่อความเชื่อมั่นของสังคมต่อสถาบันการศึกษา รวมไปถึงความปลอดภัยของศิษย์ที่กำลังศึกษาอยู่ และความมั่นคงของนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกาษา

ซึ่งทางคณะทำงานร่วมของศิษย์เก่า มจพ. ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเนื้อหาและข้อพาดพิงต่างๆ ตามที่นายมงคลกิตติ์กล่าวอ้างจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในช่วงเวลาดังกล่าว ทั้งจากเพื่อน ครูอาจารย์ รวมไปถึงเอกสารอ้างอิงต่างๆ แต่ไม่ปรากฏมูลความจริงตามที่ได้บิดเบือนแต่อย่างใด

และถึงแม้จะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นจริง แต่เนื้อหากลับคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริงอย่างมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลเสียต่อสถาบันการศึกษา ทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดต่อผู้ที่กำลังศึกษาอยู่สถาบันแห่งนี้

ในแถลงการณ์ยังระบุอีกว่า นายมงคลกิตติ์ เป็นผู้ดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติซึ่งประชาชนเลือกเข้ามาเป็นตัวแทนในการบริหารประเทศควรต้องเป็นตัวอย่างที่ดี สร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่มีคุณธรรม มีวุฒิภาวะใรการที่จะดำรงตำแหน่งให้เป็นที่น่าเชื่อถือศัรทธา ให้กับเยาวชน ประชาชน สังคม และประเทศชาติ

นายมานพ มานะสกุลกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวว่า ถึงแม้นายมงคลกิตติ์จะเดินทางมาขอขมาคณาจารย์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อคำพูดและชี้แจงว่า เป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนบุคคล การกระทำดังกล่าวทางคณะทำงานร่วมเห็นว่ายังไม่เพียงพอเพราะการกระทำโดยไม่ยั้งคิด ได้สร้างความเสียกายต่อบุคคลอื่นและสถาบันการศึกษา

อีกทั้งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของบุคลลสาธารณะที่มีตำแหน่งหน้าที่ระดับประเทศ ซึ่งการประชุมของคณะร่วมของทุกภาคส่วนของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ได้มีมติเอกฉันท์ ขอประณามการกระทำของนายมงคลกิตติ์ และหวังว่านายมงคลกิตต์ จะสำนึกและกระทำในสิ่งที่ควร คือการยอมรับว่าเรื่องราวต่างๆ ที่ได้เผยแพร่ออกไปจนสร้างความเสียหายให้แก่มหาวิทยาลัยฯ ไม่เป็นความจริง

ทั้งนี้ นายมานพ ยืนยันว่า การออกแถลงการณ์ครั้งนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง รวมถึงกรณีที่มีการล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน นายมงคลกิตติ์ ออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น ตอนนี้สามารถล่ารายชื่อได้แล้วกว่า 8 พันรายชื่อ และยอมรับว่า แม้การล่ารายชื่อจะไม่มีผลทางกฎหมาย แต่ต้องการแสดงเจตนาว่า มีผู้คนจำนวนมากไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น