ข่าวจังหัดภูเก็ต ข่าวสดวันนี้ รถฉุกเฉิน

จับได้แล้ว ! โจ๋ฉุนรถฉุกเฉินบีบแตรใส่ ก่อนควบจยย.ไล่ทุบจนกระจกแตก

วันนี้ (23 พ.ค. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kaew Detnarong ได้มีการโพสต์คลิปเพื่อเป็นหลักฐานล่าตัว 2 วัยรุ่นใช้อาวุธทุบกระจกด้านรถฉุกเฉินจนแตกมาดำเนินคดี หลังจากพวกเขาไม่พอใจที่คนขับรถฉุกเฉินคันดังกล่าวบีบแตรใส่ระหว่างขี่จักรยานยนต์อยู่บนถนน โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่รถฉุกเฉินวิ่งอยู่บนถนนนั้น ช่วงหนึ่งเขาได้บีบแตรเพื่อขอทางหลังจากเห็นว่ารถจักรยานยนต์ที่อยู่เลนซ้ายจะเบี่ยงเข้ามาบนเส้นทางที่เขาวิ่งอยู่ ทำให้วัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์…

Home / NEWS / จับได้แล้ว ! โจ๋ฉุนรถฉุกเฉินบีบแตรใส่ ก่อนควบจยย.ไล่ทุบจนกระจกแตก

ประเด็นน่าสนใจ

  • รถฉุกเฉินบีบแตรใส่ 2 วัยรุ่นที่ขี่จยย.อยู่บนถนน แต่พวกเขาไม่พอใจจึงขี่รถไล่ทำร้าย
  • เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่รถฉุกเฉินพังเสียหาย กระจกหลังและกระจกข้างแตก จากการถูกของแข็งทุบ

วันนี้ (23 พ.ค. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kaew Detnarong ได้มีการโพสต์คลิปเพื่อเป็นหลักฐานล่าตัว 2 วัยรุ่นใช้อาวุธทุบกระจกด้านรถฉุกเฉินจนแตกมาดำเนินคดี หลังจากพวกเขาไม่พอใจที่คนขับรถฉุกเฉินคันดังกล่าวบีบแตรใส่ระหว่างขี่จักรยานยนต์อยู่บนถนน

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่รถฉุกเฉินวิ่งอยู่บนถนนนั้น ช่วงหนึ่งเขาได้บีบแตรเพื่อขอทางหลังจากเห็นว่ารถจักรยานยนต์ที่อยู่เลนซ้ายจะเบี่ยงเข้ามาบนเส้นทางที่เขาวิ่งอยู่ ทำให้วัยรุ่นที่ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คนไม่พอใจ และขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม ปาของทุบรถ จนทำให้กระจกหลังแตกดังกล่าว

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า ฝากตามหาตัวกันหน่อยครับ มีคลิปกล้องหน้ารถหลังรถ

วันที่ 20 พ.ค. 62 เวลาประมาณ 16.45 น. ผมได้ขับรถพยาบาล​อาสาสมัคร​ รหัสเทพกระษัตรี 05 จากนาคามุ่งหน้า​แยกเซ็นทรัล​ พอขึ้นจากอุโมงค์หน้าห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ก็วิ่งอยู่เลนขวาสุด แล้วก็เปลี่ยนเข้าเลนกลาง

เมื่อเข้าเลนกลางแล้ว มองกระจกมองข้างด้านซ้าย เีห็น จยย. จากเลยซ้ายจะแซงรถกระบะสีแดง จึงได้บีบแตรเตือน เพราะรถเกือบจะชนด้านซ้ายของรถพยาบาลแล้ว

ปรากฏว่าคนซ้อน จยย. ได้ใช้ของแข็งข้างใส่กระจกหลังรถพยาบาล ผมจึงชะลอรถ คนขับ จยย.ได้ขับมาเทียบข้างและบอกให้จอด ผมจึงบอกว่าได้ แต่มองเห็นทางกระจกว่า คนซ้อนได้ชักอาวุธสีดำออกมา จึงได้ขับรถต่อไปไม่จอด

แต่เขาก็ขับตามมา และบอกให้จอด ผมก็ขับไปเรื่อยๆ เพราะถ้าเขาไม่ตามผมจะได้เลี้ยวเข้าโลตัสเพื่อไปซื้อยาใส่รถพยาบาล ปรากฏว่าเขาลงมาจาก จยย. วิ่งตามมา ผมจึงได้เร่งขับออกไป

แต่เขาก็ขึ้นรถขับตามมาขว้างของแข็งใส่กระจกอีกครั้ง แล้วเร่งแซงขึ้นมาทางด้านคนขับ คนซ้อนได้เงื้อจะแทงกระจกฝั่งคนขับ ผมจึงเบี่ยงรถไปหาเขา เพื่อให้เขาหลบออกไป

แต่เขาได้เร่งแซงขึ้นหน้ารถ และชี้หน้าด้วยมีดในมือ ผมเห็นว่าเขาไม่ปล่อยผมแน่ ผมจึงได้เบิ้ลเครื่องขู่ แต่เขาใช้มีดแทงหน้ารถ ผมจึงเร่งเครื่องเบียดรถ จยย. เพื่อให้เขากลัว

แต่ปรากฏว่าเขาได้ขับไล่ตามมาใช้ขวานฟันกระจกหลังรถและกระจกด้านข้าง ผมจึงได้เร่งเครื่องหนี และมีตำรวจจราจรขับรถอยู่ด้านหน้าไกลๆ​ เขาเห็นตำรวจจึงเลี้ยวรถกลับไปทางโลตัส มีคนถามว่าทำไมไม่ชน ผมเป็นรถพยาบาล เราถูกฝึกมาช่วยคนไม่ใช่ทำร้ายคน

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของวัยรุ่นทั้ง 2 คน ขณะเดียวกันก็ชื่นชมคนขับรถฉุกเฉินคันดังกล่าว ที่อารมณ์เยือกเย็น ใจไม่ร้อน ไม่อย่างนั้นคู่กรณีทั้ง 2 คนอาจได้รับบาดเจ็บก็เป็นได้

ก่อนที่เวลาต่อมา ได้มีรายงานเพิ่มเติมว่า วัยรุ่นทั้ง 2 คนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวได้แล้ว หลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุมัติหมายจับไปก่อนหน้านี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมถูกตั้งข้อหา “ทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยและทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ”

ด้านผู้โพสต์ได้มีข้อความเพิ่มเติมหลังทราบข่าวว่าทั้งคู่ถูกจับว่า“เกมส์แล้วทั้งคู่ กราบขอบพระคุณ​กองสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ประวิทย์​ เอ้งฉ้วน​ และทีมงาน”

สำหรับการใช้แตรรถยนต์ ไม่ได้เป็นสิ่งที่เสียมารยาทเลยสักนิด เพราะถือเป็นสัญญาณเตือนที่ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ได้ โดยมีขั้นตอนการใช้แตรที่ถูกวิธี คือ

1. ใช้เสียงแตรให้เหมาะสม โดยเสียงแตรต้องไม่ผ่านการดัดแปลง หากใช้เสียงแตรรถยนต์ที่ดังเกินไป อาจทำให้รถยนต์คันอื่นตกใจ ขวัญผวา จนเป็นเหตุนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้

2. หากไม่อยากเกิดปัญหากระทบกระทั่งกัน ควรบีบแตรรถยนต์ในลักษณะแบบสั้นๆ ไม่บีบแตรแบบดังและยาวเกินไป

3. เวลาขับรถสวนทางกันผ่านโค้งหักศอก หรือบริเวณมุมอับที่ไม่สามารถมองเห็นรถยนต์ที่สวนทางมาได้ ก็ให้ใช้สัญญาณแตรรถ เพื่อเป็นการบอกรถคันที่กำลังจะสวนทางมาว่ามีรถอยู่ตรงนี้ได้

4. หากพบป้ายห้ามใช้แตรรถยนต์ หรือห้ามใช้เสียงในบริเวณดังกล่าว ผู้ขับขี่รถควรหลีกเลี่ยงการบีบแตรรถด้วย เช่น เขตพระราชฐาน หรือโรงพยาบาล

5. หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้น เช่น โดนชิงทรัพย์ มีคนบาดเจ็บในรถยนต์ ผู้ขับขี่สามารถใช้สัญญาณแตรแบบเสียงดังและลากยาวได้ เพื่อขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง เป็นต้น