ชวน หลีกภัย พรรคประชาธิปัตย์ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

ชวนย้ำ ไม่ได้ขัดแย้งพีระพันธุ์ แต่ไม่อยากให้ทะเลาะกันเหมือนเด็ก

ชวน หลีกภัย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค ยืนยัน! ไม่ได้ขัดแย้งพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แต่ไม่อยากให้ทะเลาะกันเหมือนเด็ก วันนี้ (23 พ.ค.62) ที่ ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ นายชวน หลีกภัย…

Home / NEWS / ชวนย้ำ ไม่ได้ขัดแย้งพีระพันธุ์ แต่ไม่อยากให้ทะเลาะกันเหมือนเด็ก

ชวน หลีกภัย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค ยืนยัน! ไม่ได้ขัดแย้งพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แต่ไม่อยากให้ทะเลาะกันเหมือนเด็ก

วันนี้ (23 พ.ค.62) ที่ ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนเข้าร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรค โดยนายชวน หลีกภัยกล่าวถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่านายชวนไม่ควรเอาเรื่องภายในมาพูดภายนอกว่า สาเหตุที่ตนให้สัมภาษณ์ข้างนอก เนื่องจากมีการออกข่าวตำหนิตนข้างนอกไม่ใช่ในพรรค ทำให้มีการขยายข่าวไปทั่วประเทศ ตนจึงต้องอธิบายให้ที่ประชุมพรรคฟังว่าอะไรเป็นอะไร

ซึ่งนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรค ก็เห็นว่าอะไรทั้งหลายควรอยู่ในห้องประชุม ซึ่งตนไม่เห็นด้วยเพราะเขาเอาเรื่องตนไปพูดข้างนอกทำให้เสียหาย ตนจึงต้องชี้แจง นายพีระพันธุ์ปฏิเสธว่า ไม่ได้หมายถึงตน แต่ทั้งหมดเมื่ออ่านแล้ว ก็รู้ว่าหมายถึงตน ซึ่งตนก็พูดให้ที่ประชุมฟังอย่างนี้ถึง 2 ครั้ง เรื่องก็จบ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นควรจะทำความเข้าใจกันหรือไม่ เพราะดูเหมือนนายพีระพันธุ์ ยังไม่เข้าใจ นายชวน กล่าวว่า ไม่อยากทะเลาะกันเหมือนเด็ก ดีที่สุดคือพูดความจริง สมมติใครไม่พอใจใครก็เป็นเรื่องส่วนตัว

ถ้าจะไม่ยกมือไหว้ไม่นับถือกันก็ไม่เป็นไร แต่การนำไปวิจารณ์ข้างนอกในเรื่องที่ไม่จริง เป็นเรื่องเสียหาย ตนเข้าใจว่าคนที่ออกมาอาจจะไม่พอใจ ตนก็บอกว่าถ้าตนมีบารมี อาจจะทำอะไรมากกว่านี้

 

การที่บอกว่าตนไปแทรกแซงนั้น ขนาดที่จ.ตรัง ตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่ง ดังนั้นตนไม่ได้ไปบีบบังคับให้ใครเลือกใคร แต่ตนเลือกนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เพราะตนไม่มีเหตุอะไรที่จะไม่เลือกเขา

ซึ่งตนได้บอกกับนายกรณ์ จาติวาณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่าการที่นายจุรินทร์เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ถือเป็นการถางป่าให้คนอื่นมาเป็นหัวหน้าพรรคได้สะดวกขึ้น เพราะพรรคมีสภาพที่แพ้เลือกตั้งมามากมาย

เมื่อถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นจะบายปลายหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า อยู่ที่การพูดความจริงว่าเรื่องเกิดจากอะไร ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้มีอะไรกับนายพีระพันธุ์ แต่สิ่งที่ตนพูดในที่ประชุม เพราะไม่อยากให้คนภายนอกมาแทรกแซงภายในพรรค ยืนยันว่าตลอด 72 ปี พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีคนแปลกปลอม ไม่มีอีแอบ หัวหงอก หัวขาว หัวดำ เหมือนอย่างที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล ระบุ เพราะตนเป็นหัวสีเทา จึงอยากให้เข้าใจด้วย