ชัยภูมิ ป่าแส ทหารวิสามัญ ทหารวิสามัญชัยภูมิ

กองทัพบกขอพิสูจน์ข้อเท็จจริง หลังครอบครัว “ชัยภูมิ ป่าแส” ยื่นฟ้อง

โฆษกกองทัพบกเผย ทบ. ขอพิสูจน์ข้อเท็จจริง คดีชัยภูมิ ป่าแส ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรม ตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม หลังจาก เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2562 ที่ศาลแพ่ง รัชดาภิเษก แม่และครอบครัวนายอะเบ แซ่หม่…

Home / NEWS / กองทัพบกขอพิสูจน์ข้อเท็จจริง หลังครอบครัว “ชัยภูมิ ป่าแส” ยื่นฟ้อง

โฆษกกองทัพบกเผย ทบ. ขอพิสูจน์ข้อเท็จจริง คดีชัยภูมิ ป่าแส ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรม ตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม

หลังจาก เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2562 ที่ศาลแพ่ง รัชดาภิเษก แม่และครอบครัวนายอะเบ แซ่หม่ ูและแม่และครอบครัวนายชัยภูมิ ป่าแส ที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารวิสามัญฆาตกรรม โดยอ้างว่าผู้ตายจะใช้ระเบิดด้ามขว้างใส่เจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้ถูกวิสามัญเมื่อต้นปี 2561 พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องต่อศาลแพ่ง เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายจากกองทพับก ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ทหารทั้งสอง

ครอบครัว ‘ชัยภูมิ ป่าแส-อะเบ แซ่หมู่’ ยื่นฟ้องแพ่งกองทัพบก เยียวยาถูกทหารยิง

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ค. 2562 แฟนเพจ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพบก Army PR Center ได้โพสต์รายงานความคืบหน้าทางด้านกองทัพบก

โดยพันเอก วินธัย สุวารี ในฐานะโฆษกกองทัพบก ระบุว่า กรณีครอบครัว นายชัยภูมิ ป่าแส เตรียมยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากกองทัพบกนั้น ขอเรียนว่า เป็นการใช้สิทธิทางด้านกฎหมายของครอบครัว นายชัยภูมิ ซึ่งจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยศาลจะให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ทั้งครอบครัว นายชัยภูมิฯ และ ทบ.

ดังนั้น กรณีนี้อาจต้องรอการพิจารณาของศาล ซึ่งจะได้รับการพิสูจน์ข้อเท็จจริง และศาลจะให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ตามกระบวนการยุติธรรม

โดยในส่วน ทบ. จะขอพิสูจน์ข้อเท็จจริงในคดีนี้ตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป ซึ่งในท้ายที่สุดทางศาลมีคำพิพากษามาอย่างไรก็ขอน้อมรับคำพิพากษาของศาล