เครือข่ายปกป้องสถาบัน

ภาคีเครือข่ายฯ ลั่นชุมนุมไล่ใครไม่ว่า แต่อย่าแตะต้องสถาบัน

ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ชี้แจงเหตุการณ์ปะทะกับเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ชี้ม็อบคณะราษฎร์ พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลัง

Home / NEWS / ภาคีเครือข่ายฯ ลั่นชุมนุมไล่ใครไม่ว่า แต่อย่าแตะต้องสถาบัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ชี้แจงเหตุการณ์ปะทะกับเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย
  • ในวันที่ 9พ.ย. ตั้งแต่เวลา16.00 น. ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน จัดชุมนุมใหญ่ที่ลานพ่อขุนรามคำแหง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์
  • ชี้ม็อบคณะราษฎร์ พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลัง

วันที่ (4 พ.ย.63) ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ นำโดยนายพานสุวรรณ ณ แก้ว นายทินกร ปลอดภัย นายทศพล มนูญญรัตน์ นายสมเดช คงวิจิตร์ ชี้แจงเหตุการณ์ปะทะกับเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมประกาศจุดยืน นัดชุมนุม 9 พ.ย. นี้ 

นายพานสุวรรณกล่าวว่า พวกเราขอโทษสังคมที่เกิดเหตุความรุนแรงขณะใส่เสื้อเหลือง ยอมรับว่าทำผิดพลาด ตกเป็นเหยื่อของความยั่วยุของอีกฝ่าย เรามีหลักฐานว่าเครือข่ายรามคำแหงเพื่อปรระขาธิปไตย นำบุคคลภายนอกเข้ามาแสดงพฤติกรรมสถาบัน เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เหตุการณ์วันนั้นทำเพื่อขับไล่ให้ออกมหาวิทยาลัย ไม่ได้มีเจตนาที่จะยั่วยุหรือใช้ความรุนแรง

พวกเราพร้อมต่อสู้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ตามกฎหมาย จะไม่ใช้วิธีการแบบกลุ่มคณะราษฎร์ เอามวลชนไปปิดล้อมสน.ประชาชื่น ในวันที่ 9พ.ย. ตั้งแต่เวลา16.00 น. ภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน จัดชุมนุมใหญ่ที่ลานพ่อขุนรามคำแหง เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ โดยเฉพาะในรัชสมัยปัจจุบัน

นายทินกรกล่าวว่า จากนี้ไปในฐานะศิษย์เก่ารามคำแหง ไม่ยอมให้นักการเมือง กลุ่มการเมืองใดๆมาหลอกใช้นศ.รามฯ ตั้งเวทีหรือแสดงพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ ไปทำที่อื่นไม่ว่า แต่ถ้ามาใช้ใน ม.รามฯ เราจะสู้ทุกรูปแบบ พร้อมจะเดินไล่รื้อทุกเวที ด้วยวิธีการสันติวิธี 

ส่วนกรณีแนวร่วมคณะราษฎร์บางคน ลดเงื่อนไขไม่แตะต้องสถาบัน เรื่องนี้คงเป็นปัญหาแตกแยกภายใน ที่ผ่านมาในการเคลื่อนไหวก็มีทั้งพวกที่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงสถาบันกับคนที่ไม่เห็นด้วย จากการที่ติดตามข่าว เห็นว่า มี นศ.บางส่วนพยายามหาทางลง ส่วนพวกที่อยู่เบื้องหลังก็คิดแต่ข้อ 3 อย่างเดียว ไม่ได้คิดถึงข้อ 1 – 2

ด้าน นายทศพล กล่าวว่า ในฐานะศิษย์เก่าอาชีวะ อยากถามกลุ่มฟันเฟืองอาชีวะ ที่เป็นรุ่นน้องว่า บอกว่าที่ออกมาเพื่อปกป้องประชาชน แต่เมื่อเห็นคนมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบัน แล้วยังยืนเฉยๆ ถามว่าเป็นการปกป้องแบบไหน ขอยืนยันว่าม็อบคณะราษฎร์ พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลัง ขอถามนายอานนท์ นำภา แค้นอะไรกับสถาบันนักหนา จากนี้หากพบเห็นผู้ที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงอีกจะไม่ยอม