กระทรวงคมนาคม ศักดิ์​สยาม​ ชิด​ชอบ โฮปเวลล์

‘ศักดิ์สยาม’ แจง ‘โฮปเวลล์’ ส่งหนังสือทวงหนี้ 2.5 หมื่นล้าน ภายใน 15 วัน

'ศักดิ์สยาม' เผยขณะนี้ได้มีการอุทธรณ์คดีแล้ว เนื่องจากมีข้อมูลใหม่จึงขอรื้อฟื้นคดี ได้มีการทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้แต่งตั้งคณะกรรการเพื่อสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด

Home / NEWS / ‘ศักดิ์สยาม’ แจง ‘โฮปเวลล์’ ส่งหนังสือทวงหนี้ 2.5 หมื่นล้าน ภายใน 15 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • บริษัทโฮปเวลล์ (ประ​เทศไทย)​ จำกัด ส่งหนังสื่อ 4 ฉบับ ทวงหนี้ จำนวน 2.5 หมื่นล้าน ภายใน 15 วัน
  • ’ศักดิ์สยาม’ เผยขณะนี้ได้มีการอุทธรณ์คดีแล้ว เนื่องจากมีข้อมูลใหม่จึงขอรื้อฟื้นคดี
  • กระทรวงคมนาคมได้มีการทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้แต่งตั้งคณะกรรการเพื่อสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด

วันนี้ (4 พ.ย. 63) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน กรณี บริษัทโฮปเวลล์ (ประ​เทศไทย)​ จำกัด ส่งหนังสื่อ 4 ฉบับ ทวงหนี้ นายศักดิ์​สยาม​ ชิด​ชอบ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 2.5 หมื่นล้าน ภายใน 15 วัน

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ ยืนยันว่าจะยื่นเรื่องตามกระบวนการ ที่ได้ศึกษามา โดยจะยื่นเรื่องดังกล่าวไปที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ (DSI) และศาลปกครองเพื่อวินิจฉัย ส่วนคำวินิจฉัยของศาลปกครองชั้นต้นนั้น ขณะนี้ได้มีการอุทธรณ์คดีแล้ว เนื่องจากมีข้อมูลใหม่จึงขอรื้อฟื้นคดี เนื่องจากพบความไม่ชอบของวัตถุประสงค์ของบริษัท จึงมีการยื่นขอบรรเทาการบังคับคดีออกไป

ส่วนที่โฮปเวลขอให้ชดใช้ภายใน 15 วัน หากไม่ทำตามกำหนดจะบังคับคดีนั้น รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม กล่าวว่า จะดำเนินการตามขั้นตอนไปให้สุด หากพิสูจน์ทราบในภายหลังว่าดำเนินการไม่ถูกต้องและทำให้รัฐเกิดความเสียหาย ผู้ที่เป็นคนตัดสินใจ อาจต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งตนพยายามทำให้รัฐได้ประโยชน์มากที่สุด

อย่างไรก็ตามขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้มีการทำหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้แต่งตั้งคณะกรรการเพื่อสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด ซึ่งขณะนี้ต้องรอนายกรัฐมนตรีพิจารณา นายศักดิ์สยามกล่าว