ข่าวสดวันนี้ ชุดครู นางแบบสวมชุดครู

สาวแต่งชุดคล้ายเครื่องแบบครูฉลองวันเกิด โผล่แจงยันไม่ได้ลบหลู่

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.11 ได้มีการเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสม หลังมีหญิงสาวคนหนึ่งแต่งกายในชุดครูสาวรัดติ้ว ปลดกระดุมเสื้อแหวกโชว์หน้าอก จนเห็นชุดชั้นใน แม้จะเป็นการแต่งเลียนแบบ แต่คล้ายกับการไม่ให้เกียรติอาชีพครู ถึงแม้ว่าจะเกิดขึ้นในสถานบันเทิงเป็นสถานที่ปิด แต่การนำโพสต์ลงสื่อออนไลน์ก็ทำให้ปรากฏต่อสายตาของสาธารณชนนั้น ล่าสุดหญิงสาวที่ปรากฏในภาพได้เปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวทางช่องอัมรินทร์ทีวี…

Home / NEWS / สาวแต่งชุดคล้ายเครื่องแบบครูฉลองวันเกิด โผล่แจงยันไม่ได้ลบหลู่

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาวเซ็กซี่ขอโทษ ยันไม่มีเจนตาลบหลู่อาชีพครู หลังสวมชุดสีกากีคล้ายครูในงานวันเกิด
  • การสวมเครื่องแบบเจ้าพนักงานแล้วประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน เพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ในตำแหน่ง ยศ นั้น ต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน หนึ่งปี หรือ ปรับไม่เกิน สองพันบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.11 ได้มีการเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสม หลังมีหญิงสาวคนหนึ่งแต่งกายในชุดครูสาวรัดติ้ว ปลดกระดุมเสื้อแหวกโชว์หน้าอก จนเห็นชุดชั้นใน แม้จะเป็นการแต่งเลียนแบบ แต่คล้ายกับการไม่ให้เกียรติอาชีพครู ถึงแม้ว่าจะเกิดขึ้นในสถานบันเทิงเป็นสถานที่ปิด แต่การนำโพสต์ลงสื่อออนไลน์ก็ทำให้ปรากฏต่อสายตาของสาธารณชนนั้น

ล่าสุดหญิงสาวที่ปรากฏในภาพได้เปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวทางช่องอัมรินทร์ทีวี 34 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่คิดว่าจะเป็นกระแสให้พูดถึง เพราะเป็นงานที่จัดขึ้นในสถานบันเทิงและเป็นงานส่วนตัว แต่ถ้าหากทำให้มีคนไม่สบายใจ ก็ต้องขอโทษด้วย

เพราะว่าไม่ได้มีเจตนาพาดพิงถึงอาชีพครู ทำให้เกิดความเสียหาย เนื่องจากเป็นการสร้างสีสันภายในให้เกิดความสนุกสนาน ส่วนชุดที่ใส่ในวันนั้น ไม่ได้เป็นชุดข้าราชการครูเสียทีเดียว แต่เป็นชุดที่จ้างตัดขึ้นมาใหม่ให้มีลักษณะใกล้เคียงเท่านั้น ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกกังวลใจหากจะมีคนแจ้งความดำเนินคดี เพราะไม่รู้ว่าถูกตั้งข้อหาอะไร

สำหรับในข้อกฎหมาย การแต่งชุดข้าราชการ หากจะเอาผิดได้ต้องเป็นเครื่องแต่งกายที่ต้องติดเครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ เพราะประมวลกฎหมายอาญาได้ระบุในเรื่องดังกล่าวว่า มาตรา 146 ผู้ใดไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน

สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล หรือไม่มีสิทธิใช้ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้วยคดีในลักษณะเคยถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดแล้ว จากคดีที่ จำเลยสวมรอยเป็นตำรวจ สน.โชคชัย ร่วมเดือน จนความแตก โดยระบุว่า

ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีศาลแขวงพระนครเหนือ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนาคิน ศรีสมบูรณ์ จำเลย ในความผิดไม่มีสิทธิ์ใช้ยศ หรือ ประดับเครื่องแบบ ของเจ้าพนักงาน กระทำการ เพื่อให้คนอื่น เชื่อว่า ตนมีสิทธิ

โดยระบุฟ้องว่า เมื่อวันที่ ๒๙ มิ.ย.๒๕๔๕ จำเลยได้แอบอ้าง สวมเครื่องแบบยศ ร.ต.ท.นาวิน ทรงละออ รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย อ้างว่า ทางราชการมีคำสั่ง ให้มาช่วยราชการ เป็นเหตุให้ ผู้อื่นหลงเชื่อ ต่อมาวันที่ ๒๓ ก.ค. เจ้าพนักงาน จับกุมตัวจำเลยได้ พร้อมชุดเครื่องแบบตำรวจ และอื่น ๆ ยึดไว้เป็นของกลาง และ แจ้งข้อหาดำเนินคดี จำเลยรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลย กระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๔๖ พิพากษาจำคุก ๒ เดือนปรับ ๒ พันบาท จำเลย ให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก ๑ เดือนปรับ ๑พันบาท แต่ไม่ปรากฏว่า จำเลย เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน จึงให้รอลงอาญาไว้มีกำหนด ๒ ปี และ ให้คุมประพฤติไว้ ๑ ปี โดยให้จำเลย รายงานตัว ต่อเจ้าพนักงานคุมประพฤติ ๔ ครั้ง

หลังศาลพิพากษา ปรากฏว่า นายนาคิน ไม่มีเงินมาชำระค่าปรับ จึงถูกนำตัวไป กักขัง ที่สน.โชคชัยเป็นเวลา ๑๔ วัน เนื่องจาก ตามกฎหมาย กำหนดอัตราการกักขังแทนค่าปรับวันละ ๗๐ บาท (ปัจจุบัน เปลี่ยนเป็น ๒๐๐ บาทแล้ว)