การชุมนุม คณะราษฎร 2563

แกนนำคณะราษฎร 63 รับทราบข้อหาชุมนุม ‘ปักหมุดคณะราษฎร’

แกนนำคณะราษฎร 2563 เข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกในการชุมนุมปักหมุกคณะราษฎร

Home / NEWS / แกนนำคณะราษฎร 63 รับทราบข้อหาชุมนุม ‘ปักหมุดคณะราษฎร’

วันนี้ ( 1 พ.ย. 63) ที่ สถานีตํารวจนครบาลชนะสงคราม แกนนำคณะราษฎร นำโดย นายอรรถพล บัวพัฒน์ ครูใหญ่กลุ่ม ขอนแก่นพอกันที ,  นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่เดอะบอทท่อมบูลส์,  น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี  พร้อมพวกรวม 11 คน และ น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียก ในข้อกล่าวหากรณีการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และ สนามหลวง ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ซึ่งจัดกิจกรรมปักหมุดคณะราษฎร์ และเดินทางไปยื่นหนังสือข้อเรียกร้องยังทำเนียบองคมนตรี

โดยก่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหา แกนนำยืนเรียงหน้ากระดาน คล้องพวงมาลัยสีเหลือง พร้อมทำท่ายกมือตั้งการ์ด ระบุว่า ขผณะนี้กลุ่มราษฎรสู้หลังชนฝา จนมุม เตรียมตีเข่าอย่างเดียว

ทั้งนี้ นายอรรถพล กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่ สน.สำราญราษฎร์ ซึ่งเรียบร้อยแล้ว และทราบว่ายังมีหมายจับ สน.ปทุมวันด้วย ฝากบอกเจ้าหน้าที่ว่าไม่ต้องมาจับ จะไปหาเอง ยืนยันไม่หลบหนี และ จะไปมอบตัวทุกโรงพักที่ถูกดำเนินคดี  หากตำรวจมาจับกุมขณะที่ตัวเองมีเจตนาจะมาแสดงตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หมายความว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้กระบวนการปล่อยตัวชั่วคราวเป็นไปได้ยากขึ้น ยืนยันว่าทุกคนจะต่อสู้ตามหลักสิทธิประชาธิปไตยในกรอบรัฐธรรมนูญ ไม่มีข้อกังวลใจใดๆ และจะไม่หยุดแม้จะมีอะไรมากั้น 

อีกทั้งที่ ผ่านมา แม้รัฐสภาจะมีการเปิดประชุมวิสามัญแต่ก็เป็นการใช้สภาฟอกขาวให้ตัวเองและเป็นการเปิดสภาเพื่อต่อว่าประชาชน แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจ ที่ผ่านมาก็ใช้วิธีนี้ตั้งกรรมการอนุกรรมการมาแล้วกี่รอบก็ยังไม่ทำให้สำเร็จได้ รัฐได้สร้างความไม่ไว้วางใจให้กับประชาชนด้วยตัวเอง  ยืนยันว่าไม่มีการปรองดรอง และจะไม่มีการลดเพดานการชุมนุมอย่างแน่นอน การชุมนุมยังเดินหน้า ไม่มีเเกนนำ จะไม่มีการเปิดเเผนการชุมนุมล่วงหน้า ให้ติดตามจากโซเชียลมีเดียเท่านั้น นายอรรถพล กล่าว