ข่าวการเมือง คชโยธี เฉียบแหลม

คชโยธี แถลงจุดยืนปกป้องคนดี – ชาติ – ศาสนา – พระมหากษัตริย์

คชโยธี แถลงการณ์ประกาศจุดยืนของเยาวชนช่วยชาติ ใช้อุดมการณ์ 5 ข้อ

Home / NEWS / คชโยธี แถลงจุดยืนปกป้องคนดี – ชาติ – ศาสนา – พระมหากษัตริย์

วันนี้ (2 พ.ย.63) ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายคชโยธี เฉียบแหลม เครือข่ายเยาวชนช่วยชาติ แถลงการณ์ประกาศจุดยืนของเยาวชนช่วยชาติ ใช้อุดมการณ์ 5 ข้อ เพื่อปกป้องคนดี ปกป้องบ้านเมือง ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

โดยมีอุดมการณ์ 5 ข้อ คือ

  1. จะให้ความรู้ตามสถานศึกษา อธิบายความจริง และข้อเท็จจริง โดยให้เด็กนั้นมีอิสระมากที่สุดโดยการใช้ถามตอบ และใช้เหตุผล
  2. ดำเนินคดีผู้หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยใช้กฎหมายตาม ม.112 ที่ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3-15 ปี
  3. ขอคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเด็ดขาดเพราะไม่รู้ว่านักการเมืองต้องการอะไร และมองว่าผู้ที่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นต้องการให้สถาบันกษัตริย์เทียบคู่กับประชาชน รวมถึงผู้แก้มีความไม่หวังดีเพราะมีการเสนอหมวด 1 และหมวด 2 ซึ่งหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญนักการเมืองจะเป็นผลประโยชน์ของนักการเมือง รวมถึงกรณีหากมีการถูกดำเนินคดี
  4. จะขอปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จนกว่าชีวิตจะหาไม่ ไม่ให้ใครมาทำลาย และเปลี่ยนแปลงการปกครองและมองว่ากรณีที่ต้องการปฏิรูปสถาบันเพราะโดนล้างสมอง
  5. จะไม่มีใครเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมได้เพราะเราจะรักษาให้นานเท่านาน เพราะคนต่างชาติมองวัฒนธรรมไทยเป็นสิ่งที่ดี มีคนมาเที่ยวมากมาย

นายคชโยธี ได้ระบุถึงจึดหมายอีก 3 ข้อคือ จะปกป้องคนดี ปกป้องชาติบ้านเมือง ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรัฐบาลจะต้องไม่ยุบสภา เพราะรัฐบาลชุดนี้ดี ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ไม่เคยทำผิด ไม่เคยโกงใคร และไม่ใช้ภาษีประชาชนในทางที่ผิด รัฐบาลชุดนี้ไม่มีข้อติที่จะต้องให้ลาออก รวมถึงจะต้องไม่เข้าข้างคนชั่วที่คิดล้มล้างสถาบัน

ภาพ #ธนโชติธนวิกรานต์