หาดฉางหลาง โรงแรมอนันตรา โรงแรมอนันตราริมหาดฉางหลาง

เริ่มรื้อ! โรงแรมหรูอนันตรา ริมหาดฉางหลางแล้ว

เริ่มทำการรื้อถอนอาคาร โรงแรมหรูอนันตราระดับ 5 ดาว ริมหาดฉางหลางแล้วบางส่วน ตามคำพิพากษาศาล วันที่ 26 มกราคม 2562 หลังศาลฏีกามีคำพิพากษาให้กรมที่ดินเพิกถอน น.ส.3 ก.และโฉนดที่ดิน เนื้อที่รวมกว่า 37…

Home / NEWS / เริ่มรื้อ! โรงแรมหรูอนันตรา ริมหาดฉางหลางแล้ว

เริ่มทำการรื้อถอนอาคาร โรงแรมหรูอนันตราระดับ 5 ดาว ริมหาดฉางหลางแล้วบางส่วน ตามคำพิพากษาศาล

วันที่ 26 มกราคม 2562 หลังศาลฏีกามีคำพิพากษาให้กรมที่ดินเพิกถอน น.ส.3 ก.และโฉนดที่ดิน เนื้อที่รวมกว่า 37 ไร่ 1 งาน 67 ตารางวาของบริษัท เจ.บี.บี. ซึ่งสร้างเป็นโรงแรมหรู ระดับ 5 ดาว ชื่อ “ โรงแรมอนันตรา” ริมชายหาดฉางหลาง

หมู่ 5 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง มูลค่านับพันล้านบาท พร้อมสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและขนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดบนที่ดินออกจากพื้นที่ เนื่องจากเอกสารสิทธิ์ออกโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เพราะอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

ล่าสุด นายโอภาส นวลมังสอ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) พร้อมด้วยนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้เดินทางเข้าไปที่โรงแรม เพื่อติดตามความคืบหน้าในการปฏิบัติตามคำสั่งศาล

พบว่า ทางบริษัทได้เริ่มทำการรื้อถอนอาคารก่อสร้างแล้ว จำนวน 3 หลัง หลังมีการขนย้ายทรัพย์สินออกหมด ซึ่งอยู่บริเวณส่วนหน้าติดถนนสายฉางหลาง – อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม แต่ส่วนของโรงแรมใหญ่หรูริมชายหาด และอาคารอื่นๆ โดยรอบ ยังไม่ได้เริ่มทำการรื้อถอน

นายโอภาส นวลมังสอ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 (นครศรีธรรมราช) พร้อมด้วยนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวว่า ทางบริษัท เจบีบี.เริ่มทำการรื้อถอนอาคารตามคำพิพากษาศาลแล้วบางส่วน แต่ทั้งนี้ ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะต้องให้เวลาในการรื้อถอนนานแค่ไหน

โดยตอนนี้ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ชำระค่าธรรมเนียม เพื่อให้ศาลออกหมายบังคับคดีว่า จะต้องรื้อให้แล้วเสร็จภายในกี่วัน ยังอยู่ระหว่างการรอคำบังคับคดีของศาลอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ทางบริษัทเริ่มรื้อถอนไปได้แล้วจำนวน 3 หลัง ส่วนการขายทรัพย์สินอื่นๆ ทางโรงแรมก็ทยอยขายไปเรื่อยๆ เพื่อรื้อถอนโครงสร้างหลักตัวอาคารอื่นๆ ต่อไป จากนั้นเมื่อทางโรงแรมดำเนินการรื้อถอนแล้วเสร็จ ก็จะต้องทำหนังสือส่งมอบพื้นที่ให้แก่ทางอุทยานฯ ทางอุทยานฯ ก็จะเข้ามาดำเนินการต่อไป เช่น เขียนโครงการดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ต่อไป