กลุ่มแนวร่วมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ความยุติธรรม ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

กลุ่มแนวร่วมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย รวมตัวแต่งชุดดำ เรียกร้องความยุติธรรมให้ ‘ธนาธร’

วันนี้ (24 พ.ค.62) ที่ สกายวอล์คแยกปทุมวัน กลุ่มมวลชนแนวร่วมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นำโดย น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา และ น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ จำนวนหนึ่งแต่งชุดดำเดินทางมารวมตัวบริเวณลานสกายวอล์คหน้า หอศิลป์…

Home / NEWS / กลุ่มแนวร่วมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย รวมตัวแต่งชุดดำ เรียกร้องความยุติธรรมให้ ‘ธนาธร’

วันนี้ (24 พ.ค.62) ที่ สกายวอล์คแยกปทุมวัน กลุ่มมวลชนแนวร่วมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นำโดย น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา และ น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ จำนวนหนึ่งแต่งชุดดำเดินทางมารวมตัวบริเวณลานสกายวอล์คหน้า หอศิลป์ กทม. แสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ชูสามนิ้วและวางพวงรีดประท้วงการประชุมรัฐสภาเพื่อสืบทอดอำนาจ คสช. รวมทั้งเรียกร้องความยุติธรรมให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.เป็นการชั่วคราว

โดย น.ส.ณัฏฐา เปิดเผยถึงการชุมนุมนี้ว่า ต่างคนต่างเชิญชวนกันมา มีนักศึกษาช่วยกระจายข่าว เป็นการแสดงออกอย่างสงบ เนื่องจากช่วงหลังเลือกตั้งเห็นข่าวการละเมิดหลักนิติธรรม ปฏิบัติสองมาตรฐานขององค์กรอิสระมากมาย ล่าสุดคือเรื่องของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ประชาชนมาแสดงออกว่าไม่ยินยอม เป็นการสกัดดาวรุ่งยึดอำนาจในรูปแบบใหม่ ส่วนนักการเมืองที่ตัดสินใจจะร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น อยากให้นักการเมืองได้สำนึกถึงการละเมิดสิทธิที่ผ่านมา 5 ปี แล้วตัดสินใจให้ถูก หลังจากนี้ยังไม่มีแผนชุมนุม การชุมนุมไม่สนุก จะออกมาเมื่อจำเป็นจริงๆ

ขณะที่ นพ.ทศพร กล่าวว่า วันนี้ได้นำภาพวาดของนายธนาธรที่ตนเองวาดนำมาโชว์ด้วย และได้ให้ผู้ชุมนุมร่วมกันเขียนลายเซ็นลงบนภาพดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ เขาระบุว่านายธนาธรเป็นแพะคนล่าสุดที่ถูกเล่นงาน