ข่าวจังหวัดศรีสะเกษ พลทหารเสียชีวิต

ครอบครัวบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังพลทหารเสียชีวิตมีเงื่อนงำ

ครอบครัวพลทหารนนท์ หอบหลักฐานการเสียชีวิตบุกร้องศูนย์ดำรงธรรมวอนขอความเป็นธรรมจากสังคม วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.00 น. ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายคำแพง นันทบุตร พ่อของพลทหารผู้เสียชีวิต…

Home / NEWS / ครอบครัวบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังพลทหารเสียชีวิตมีเงื่อนงำ

ครอบครัวพลทหารนนท์ หอบหลักฐานการเสียชีวิตบุกร้องศูนย์ดำรงธรรมวอนขอความเป็นธรรมจากสังคม

วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลา 16.00 น. ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายคำแพง นันทบุตร พ่อของพลทหารผู้เสียชีวิต และนางรัตนภรณ์ นันทบุตร แม่ของพลทหารผู้เสียชีวิตพร้อมด้วยญาติ ได้เดินทางมาร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย พลทหารลือชานนท์ นันทบุตร หรือ น้องนนท์ อายุ 22 ปี

ที่เสียชีวิตภายในค่ายทหารกองทัพทหารสารวัตร กองบัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาและทางตำรวจได้แจ้งให้ทราบว่า พลทหารลือชานนท์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุโดยตกตึกลงมาจากชั้น 7 มาค้างอยู่ที่ ชั้น 2 ตั้งแต่คืนของวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 แต่มีเพื่อนทหารมาพบเป็นศพเมื่อวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562

โดยภายหลังนำศพน้องนนท์ไปชันสูตร กลับพบสาเหตุการตายที่คาดว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ ใบแจ้งเสียชีวิตแจ้งว่ากระดูกสันหลังส่วนอกท่อนที่ 3 หักเคลื่อนจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทก ซึ่งวันนี้ครอบครัวของพลทหารนนท์ได้ยอมที่จะเปิดหลักฐานใหม่เป็นภาพถ่ายการเสียชีวิตของพลทหารนนท์มายื่นศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ

จากการตรวจสอบภาพทางครอบครัวของพลทหารลือชานนท์ หรือ น้องนนท์ ไม่เชื่อว่าเป็นการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุโดยการตกตึกจึงมาร้องขอความเป็นธรรมให้แก่น้องนนท์

นางแสงเดือน เดิมทำรัมย์ อาของพลทหารนนท์ เล่าว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกรณีพลทหารลือชานนท์ นันทบุตร หรือ น้องนนท์เสียชีวิตภายในค่ายทหาร ทางด้านครอบครัวได้มายื่นหลักฐานใหม่เป็นภาพถ่ายสถานที่เกิดเหตุและภาพน้องนนท์นอนเสียชีวิต

เพราะดูจากลักษณะของตึกแล้วน้องนนท์ไม่น่าจะตกตึกมานอนระเบียงบันไดชั้น 2 ได้ เพราะช่องระเบียงบันไดแคบมาก และตึกที่เป็นสถานที่เกิดเหตุนั้นเป็นตึกร้างที่ไม่ได้ใช้งานและรกมาก น้องนนท์ไม่น่าจะเข้าไปได้เพราะประตูก็ถูกล๊อคไว้

นางแสงเดือน เดิมทำรัมย์ อาของน้องนนท์ เล่าอีกว่า วันที่ 17 พฤษภาคม 2562 เวลา 20.35 น. น้องนนท์ยังได้คุยแชทกับเพื่อนที่บ้านโซงเลง โดยน้องนนท์บอกกับเพื่อนว่าจะไปซื้อของ ซึ่งสันนิษฐานว่าช่วงเวลาดังกล่าวน้องนนท์อาจจะไม่ได้อยู่ในชั้น 7 ของตึกเพราะเป็นช่วงที่น้องนนท์ซื้อของ ซึ่งในภาพหลักฐานของน้องนนท์ก็มีผงซักฟอกตกอยู่ข้างศพน้องนนท์ จึงเชื่อได้ว่าน้องนนท์มาซื้อของ

ทั้งนี้อยากให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องไขข้อข้องใจแก่ครอบครัวและญาติๆ ของน้องนนท์ ทางครอบครัวได้รับแจ้งจากนายทหารในเรื่องการเยียวยาตามระเบียบของกองทัพ ตนเห็นว่าการเอาชีวิตของน้องนนท์ไปแลกกับเงินก็คงไม่คุ้มกันเพราะน้องนนท์ไม่สามารถกลับมาอีกแล้ว จึงอยากเรียกร้องให้ทางกองทัพไทยให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

ด้านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ โดยนายสุริยนต์ ทิพย์รักษา หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมฯ ได้รับร้องเรียนจากบิดา – มารดา และบรรดาญาติๆ ที่เดินทางมาร่วมกันยื่นเรื่องของพลทหารลือชานนท์เพื่อที่จะรายงานต่อผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษและต้นสังกัดของน้องนนท์ โดยจะได้ติดตามผลการสอบสวน

ซึ่งขณะนี้ทราบมาว่าทางกองทัพได้มีคำสั่งให้มีการสอบสวนเกี่ยวเรื่องนี้แล้วเมื่อสายของวันนี้ และจะได้ประสานขอข้อมูลผลการสอบสวนเพื่อนำมาแจ้งให้บิดา – มารดา และญาติๆ ของพลทหารนนท์ได้รับทราบโดยเร็วทันที่ที่ผลการสอบสวนออกมา ซึ่งทุกคนได้ขอลากลับเพื่อที่จะได้ไปร่วมฟังสวดอภิธรรมศพพลทหารนนท์ในคืนนี้ซึ่งเป็นคืนที่สอง
และยังไม่มีกำหนดที่จะฌาปนกิจศพพลทหารนนท์จนกว่าจะได้ผล ได้คำตอบที่ชัดเจนก่อนต่อไป