ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประชุมสภา

ธนาธร เปิดใจ เผย ไม่เสียใจ ยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

วันนี้ (25 พ.ค.62) ที่ หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าว ภายหลังออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย โดยนายธนาธร ได้กล่าวลาที่ประชุม…

Home / NEWS / ธนาธร เปิดใจ เผย ไม่เสียใจ ยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ธนาธร ยันจะยังคงทำหน้าที่ต่อไป พบปะประชาชน เอาปัญหามาให้เพื่อน ส.ส.มาตั้งกระทู้ในสภา หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ให้ยุติหน้าที่ ส.ส.
  • เป็นการพิสูจน์พรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่ธนาธร และการไม่ต้องมีธนาธร พรรคก็ทำหน้าที่ในสภาได้

วันนี้ (25 พ.ค.62) ที่ หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าว ภายหลังออกจากห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.จนกว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย

โดยนายธนาธร ได้กล่าวลาที่ประชุม พร้อมยืนยันว่า จะยังคงทำหน้าที่ต่อไป จะใช้เวลาหลังจากนี้ทำหน้าที่พบปะประชาชน เอาปัญหามาให้เพื่อน ส.ส.มาตั้งกระทู้ในสภา และใช้เวลานี้ไปศึกษาปัญหาทั่วประเทศ และขยายอุดมการณ์แนวนโยบายของพรรคอนาคตใหม่

จะยังคงทำงานต่อไปไม่หยุดยั้งไม่ท้อถอย แม้ไม่ได้ทำงานในสภา ก็ไม่ไปไหน จะทำหน้าที่เคียงข้างประชาชน และไม่เสียใจ เพราะสภาผู้แทนราษฎรมีข้อจำกัดพิธีกรรมต่างๆมากมาย แม้จะยังเข้าไปมีอำนาจทางนิติบัญญัติไม่ได้ ก็จะรณรงค์ให้ประชาชนให้เห็นเป้าหมายของพรรคอนาคตใหม่ ในการต่อสู่เพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ตามส่วนการเลือกประธานสภาในวันนี้ตนมองว่า มีแนวโน้มที่ดี 7 พรรคร่วมฝั่งประชาธิปไตย จะโหวตไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ง่ายที่จะคว่ำเสียงของทั้ง 7 พรรค นายธนาธร ยังบอกด้วยว่า ลูกพรรคไม่ได้เสียกำลังใจ แต่วันนี้เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า พรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่ธนาธร และเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่ต้องมีธนาธร พรรคอนาคตใหม่ก็ทำหน้าที่ในสภาได้