ข่าวจังหวัดชัยนาท ข่าวสดวันนี้

ใครหนอใจร้าย! จับสุนัขพันด้วยเทปกาว หวังปล่อยให้อดตาย

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ริมถนนชัยนาท-เขื่อนเจ้าพระยา ช่วงบ้านใหม่หัวฝาย ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท พลเมืองดีกว่า 10 คน ช่วยกันตามหาสุนัขตัวหนึ่ง…

Home / NEWS / ใครหนอใจร้าย! จับสุนัขพันด้วยเทปกาว หวังปล่อยให้อดตาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวบ้านเข้าช่วยสุนัข หลังมันถูกคนจับมัดปากด้วยเทปกาว หลังไม่ให้กินอาหารจนอดตาย
  • ก่อนจะช่วยกันใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงช่วยสำเร็จ ก่อนให้มันเป็นอิสระตามเดิม
  • ผู้ที่กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ริมถนนชัยนาท-เขื่อนเจ้าพระยา ช่วงบ้านใหม่หัวฝาย ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท พลเมืองดีกว่า 10 คน ช่วยกันตามหาสุนัขตัวหนึ่ง ที่มีคนพบว่าถูกคนเอาเทปกาวพันสายไฟพันมัดปากไว้แล้วนำมาทิ้งด้วยความเป็นห่วง เนื่องจากกลัวมันจะอดตาย

ซึ่งหลังจากมีคนเข้าช่วยเหลือจำนวนมาก ทำให้สุนัขต้องวิ่งหนีด้วยความกลัว ไปซุกตัวอยู่ในพงหญ้า ซึ่งหญิงรายหนึ่งที่พบสุนัขเป็นคนแรกลงทุนไปซื้อไก่ย่างมาล่อให้ออกจากที่ซ่อนด้วย ก่อนใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงพบตัว

พลเมืองดีจึงพยายามจับตัวสุนัขออกมาในที่โล่ง แต่เจ้าสุนัขยังอยู่ในอาการตกใจและหวาดกลัว พยายามดิ้นรนให้พ้นการจับตัวอย่างสุดกำลัง พลเมืองดีจึงต้องเปลี่ยนแผน โดยเสียสละยอมถอดเสื้อแจ๊คเก็ตออกมาคลุมหัวสุนัขลดความกลัวเพื่อให้สุนัขสงบลง

จากนั้นจึงสามารถนำตัวออกมาสู่ที่โล่งได้ ก่อนที่จะช่วยกันจับขา ไว้แล้วแกะเทปกาวพันสายไฟออกให้ได้สำเร็จ ก่อนปล่อยตัวเจ้าหมาน้อยที่เมื่อเป็นอิสระก็วิ่งไปอย่างไม่คิดชีวิต ท่ามกลางความโล่งใจของพลเมืองดี เพราะหากเจ้าหมาน้อยไม่มีคนมาพบก็อาจจะต้องอดน้ำอดอาหารจนตายได้