เชียงใหม่ เลือกตั้ง62 เลือกตั้งซ่อม

สามทุ่มรู้ผล! เริ่มแล้วเลือกตั้งซ่อมเขต 8 เชียงใหม่

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 ในช่วงเช้าคึกคัก ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนจะออกไปทำงานภาคการเกษตร โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและวัยทำงาน สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วยอำเภอสันป่าตอง อำเภอจอมทอง อำเภอดอยหล่อ และอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด…

Home / NEWS / สามทุ่มรู้ผล! เริ่มแล้วเลือกตั้งซ่อมเขต 8 เชียงใหม่

บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 8 ในช่วงเช้าคึกคัก ประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งก่อนจะออกไปทำงานภาคการเกษตร โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและวัยทำงาน

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วยอำเภอสันป่าตอง อำเภอจอมทอง อำเภอดอยหล่อ และอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 377 หน่วยเลือกตั้ง มีจำนวนประชากร 200,094 คน จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 163,402 คน ในช่วงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์มากที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ และการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ คาดจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมากเช่นกัน

สามทุ่มรู้ผล เริ่มแล้วเลือกตั้งซ่อมเขต 8 เชียงใหม่ ประชาชน 4 อำเภอ ทยอยเข้าคูหา กกต.พบเรื่องร้องเรียนทุจริตซื้อเสียงอีก

วันนี้ (26 พ.ค.2562) บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ เริ่มแล้วในเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งใน 4 อำเภอ ของเขต 8 ที่ประกอบด้วยอำเภอสันป่าตอง จอมทอง แม่วาง และ อำเภอดอยหล่อ ทยอยเดินทางเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีนางเพ็ญเพรา อุดมพันธุ์ คุณยายวัย 72 ปี ไปรอใช้สิทธิ์เป็นคนแรกที่ หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ภายในวัดร้องสร้าน ตำบลยุหว่า อำเภอสันป่าตอง

เลือกตั้งซ่อม เขต 8 เชียงใหม่

ขณะที่เช้าวันนี้ นายธวัชชัย เทิดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 และ 4 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดร้องสร้านด้วย

นายธวัชชัย มั่นใจว่า เลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อย เพราะประชาชนและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทุกคน เพิ่งผ่านการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยดำเนินการตามขั้นตอนของการเลือกตั้งอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อป้องกันการทุจริตและความผิดพลาด

เลือกตั้งซ่อม เขต 8 เชียงใหม่

ส่วนเรื่องร้องเรียนผิดกฎหมายเลือกตั้ง ล่าสุด กกต. ได้รับร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีมูลหรือไม่ แต่ยังไม่สามารถะเปิดเปิดเผยรายละเอียดได้

เขตเลือกตั้งที่ 8 ของจังหวัดเชียงใหม่ ในการเลือกครั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นหน่วยเลือกตั้งที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของจังหวัดเชียงใหม่ มากถึงร้อยละ 88.06 และ และ สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้จำนวนผู้ใช้สิทธิ์อาจลดลง เนื่องจากไม่มีการเลือกตั้งนอกเขตและใช้สิทธิ์ล่วงหน้า ส่วนผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ คาดว่าจะทราบผลได้ในเวลาประมาณ 21.00 น.

เลือกตั้งซ่อม
เลือกตั้งซ่อม เขต 8 เชียงใหม่

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมเขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ทั้งหมด 4 อำเภอ คือ อำเภอดอยหล่อ อำเภอสันป่าตอง อำเภอแม่วาง และ อำเภอจอมทอง มีทั้งหมด 377 หน่วยเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 163,833 คน ส่วนผู้สมัคร ส.ส.รับเลือกตั้งมีทั้งหมด 31 คน

ขณะที่ผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม นายสุรพล เกียรติไชยากร ผู้สมัครเบอร์ 8 ชนะการเลือกตั้งได้คะแนน 52,165 คะแนน อันดับสองคือนายนเรศ ธำรงทิพยคุณ จากพรรคพลังประชารัฐ ได้ 39,221 คะแนน และ นางสาวศรีนวล บุญลือ จากพรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนนเสียง 29,556 คะแนน เป็นอันดับที่สาม ก่อนที่ภายหลัง กกต. จะมีมติเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง หรือ แจกใบส้ม ให้กับนายสุรพล เกรียติไชยากร ที่พบพฤติกรรมที่เข้าข่ายซื้อเสียง จนนำมาสู่การเลือกตั้งซ้อมในครั้งนี้ โดยถือเป็นเขตเลือกตั้งเดียวในประเทศไทยที่มีการเลือกตั้งซ่อม

เลือกตั้งซ่อม
เลือกตั้งซ่อม เขต 8 เชียงใหม่