ข่าวสดวันนี้ ขโมยรถตำรวจ

เพื่ออะไร ? คนร้ายขโมยรถตำรวจ ถูกไล่ล่าจนประสบเหตุชนเสาไฟพังยับ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสื่อได้นำเสนอข่าวเหตุคนร้ายขโมยรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียนโล่ ที่ใช้ในราชการของ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีไป โดยต่อมาได้ขับหลบหนีจนกระทั่งประสบอุบัติเหตุ และถูกจับกุมได้ภายในเขต สภ.หลังสวน ภ.จว.ชุมพร ว่า เมื่อเวลาประมาณ…

Home / NEWS / เพื่ออะไร ? คนร้ายขโมยรถตำรวจ ถูกไล่ล่าจนประสบเหตุชนเสาไฟพังยับ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชายเมายาบ้า ขโมยรถตำรวจขับไปไกลกว่า 100 กิโลเมตร ก่อนไม่รอดหลังขับไปชนเสาไฟพังยัง
  • ส่วนสาเหตุไม่ทราบแน่ชัด แต่ที่แน่ๆ ถูกตั้งข้อหา ขับรถในทางโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย, ขับขี่รถในขณะมีสารเสพติดให้โทษ และ“ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสื่อได้นำเสนอข่าวเหตุคนร้ายขโมยรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียนโล่ ที่ใช้ในราชการของ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีไป โดยต่อมาได้ขับหลบหนีจนกระทั่งประสบอุบัติเหตุ และถูกจับกุมได้ภายในเขต สภ.หลังสวน ภ.จว.ชุมพร ว่า

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ได้เกิดเหตุคนร้ายได้ลักเอารถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียนโล่ 17240 ที่จอดอยู่บริเวณศูนย์จราจร ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดย โดยได้ทุบกระจกด้านข้างของศูนย์จราจรได้รับความเสียหายเพื่อเอากุญแจรถ แล้วขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาในเขต สภ.หลังสวน จึงได้ประสานให้ช่วยสกัดจับกุมผู้ต้องหา

ต่อมาวันนี้ 26 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 01.00 น. ทางพนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะดังกล่าว ประสบอุบัติเหตุ พุ่งชนกับเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย บริเวณสามแยกพะโต๊ะ หมู่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร

จากนั้นพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะตรงกันตามกับที่ได้รับการประสานให้สกัดจับไว้ ได้รับความเสียหาย

โดยตรวจสอบภายในรถพบ คนร้ายเป็นชายจำนวน 1 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากนั้นจึงทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ โดยได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหา จึงได้จับกุมผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน

โดยได้ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ขับรถในทางโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย และขับขี่รถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท(1) เมทแอมเฟตามีนในร่างกาย โดยในพรุ่งนี้ 27 พฤษภาคม 2562 จะได้ดำเนินการยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดหลังสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ในส่วนของทาง สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์” เพื่อจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี ในอีกฐานความผิดหนึ่งต่อไป