เต่าตนุ

เหยื่อขยะพลาสติกในทะเล เต่าตนุยักษ์ตาย พบในปากมีเศษพลาสติกติดอยู่

พบซากเต่าตนุเพศเมีย บริเวณชายหาดริมทะเลอ่าวบางน้ำจืด คาดน่าจะตายจากการกินพลาสติกเข้าไป วันที่ 26 มค.62 ที่ บ้านเลขที่ 195 ม.4 บ้านแหลมริ้ว ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอำนวยเกียรติ เทียมนาขา…

Home / NEWS / เหยื่อขยะพลาสติกในทะเล เต่าตนุยักษ์ตาย พบในปากมีเศษพลาสติกติดอยู่

พบซากเต่าตนุเพศเมีย บริเวณชายหาดริมทะเลอ่าวบางน้ำจืด คาดน่าจะตายจากการกินพลาสติกเข้าไป

วันที่ 26 มค.62 ที่ บ้านเลขที่ 195 ม.4 บ้านแหลมริ้ว ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายอำนวยเกียรติ เทียมนาขา อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เป็นรองนายก อบต.บางน้ำจืด นำผู้สื่อข่าวไปดู ซากของเต่าตนุยักษ์ ที่เกยมาตายที่หน้าบ้าน บนชายหาดริมทะเลอ่าวบางน้ำจืด

หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ห่างจากบ้านของนายอำนวยเกียรติ ลงไปในชายหาด ร่วม 20 เมตร พบมีสาหร่ายทะเลเขียวจำนวนมาก อยู่เกลื่อนชายหาดยาวหลาย กม. ในกองสาหร่าย พบซากเต่าตนุเพศเมีย น้ำหนักประมาณ 50 กก. ความยาว ประมาณ 1.80 ซม. กว้าง ประมาณ 80 ซม. หนา 30 ซม. สภาพร่างกายเริ่มเน่าเปื่อย เริ่มส่งกลิ่นเหม็น จากการสังเกตพบว่า ในปากของเต่าตนุมีเศษพลาสติกติดอยู่ คาดว่าน่าจะตายจากการกินพลาสติกเข้าไป

นายอำนวยเกียรติ ผู้พบคนแรก กล่าวว่า ในขณะที่กำลังเดินอยู่ริมชายหาดหน้าบ้าน ได้กลิ่นเหม็น จากนั้นตนได้สังเกตเห็นซากเต่าตนุ จึงโทรศัพท์แจ้งผู้สื่อข่าว และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ