การเมือง ข่าวการเมือง นายกรัฐมนตรี วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.กรีดแขนกลางสภา

วิสาร ส.ส.เพื่อไทย เผยสาเหตุกรีดแขนกลางสภา

ระหว่างการอภิปรายของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้นำมีดมากรีดแขน 3 ครั้ง เพื่อเรียกร้องไปถึงนายกรัฐมนตรี

Home / NEWS / วิสาร ส.ส.เพื่อไทย เผยสาเหตุกรีดแขนกลางสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ระหว่างการอภิปรายของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้นำมีดมากรีดแขน 3 ครั้ง เพื่อเรียกร้องไปถึงนายกรัฐมนตรี
  • โดยระบุเหตุผลที่ทำไปนั้น คือเห็นเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา แล้วรู้สึกไม่สบายใจ
  • ย้ำนายกฯ ควรลงมาคุยกับเด็ก และกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างจริงจัง เพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศ

วันนี้ (27 ต.ค.63) นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดใจภายหลังใช้มีดกรีดแขนตัวเอง 3 แผล ระหว่างการอภิปราย โดยระบุว่า ตนต้องขออภัยไว้เป็นเบื้องต้นก่อน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เล่นการเมืองมา 34-35 ปีไม่เคยมีครั้งไหนกดดันเท่าครั้งนี้

สาเหตุที่ผมตัดสินใจทำนั้นเนื่องจากไปเห็นการชุมนุมของเด็กๆเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่แยกราชประสงค์ เลยคิดว่าควรทำอะไรสักอย่าง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้มีเจตนาที่จะเรียกร้องอะไร และก็ไม่เป็นที่สนใจของนายกรัฐมนตรี

อยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้ให้เป็นเลือดสุดท้ายของคนไทย

เพราะว่าผมผ่านมาตั้งแต่เหตุการณ์ 14 ตุลา 16 , 6 ตุลา 19 หลังจากนั้นก็มาเจอกับเหตุการณ์พฤษภาคมทมิฬ และครั้งล่าสุดในปี 53 และปี 56 ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นผมมองว่ามันไม่มีทางออก

ทั้งนี้อยากฝากแจ้งไปถึงนายกรัฐมนตรีว่า

อย่าฟังแต่เสียงอวยอย่างเดียว ผมเห็นในสภาเหมือนกะลาครอบจริงๆ การพูดในสภานั้นตนอยากให้เป็นกระจกที่สะท้อนไปถึงนายกรัฐมนตรีและไม่อยากให้ท่านตัดสินใจอะไรที่ผิดๆ

ซึ่งตนก็ทราบดีว่าท่านเองก็ไม่สบายใจ จึงอยากให้ท่านลดตัวเองลงพูดคุยกับเด็กๆ และกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อหาทางออกที่ชัดเจนให้กับประเทศ โดยมีคณะกรรมการกลางร่วมหารือและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

ตนเองต้องการเพียงสื่อสารไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะบรรยากาศในสภาเป็นไปตามที่ตนเองคาดไว้

ฝ่ายรัฐบาลก็อวยกันไป ฝ่ายค้านก็ค้านกันไป สุดท้ายประชาชนก็มองว่า เป็นประเด็นละครทางการเมืองไป

โดยในข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 3 ข้อนั้น ซึ่ง 2 ข้อแรก คือการลาออก หรือแก้รัฐธรรมนูญ นั้นก็ถือว่า เป็นเรื่องทำได้ไม่ยาก ส่วนในข้อที่ 3 ในการปฏิรูปสถาบันฯ นั้น ก็เห็นว่า ควรเปิดทางมานั่งคุยกันอย่างชัดเจน

นายกรัฐมนตรีจะเป็น ‘วีรบุรุษ’ หรือ ‘ทรราช’ ก็ขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามก็ต้องขออภัยในความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในรัฐสภา แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น และเป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ทางครอบครัวก็ไม่ได้บอก ในส่วนของเรื่องอาวุธมีดไม่ได้พกเข้าไปตั้งแต่แรก แต่เป็นการไปขอยืมแม่บ้านที่คอยดูแลเรื่องน้ำ กาแฟ ที่หน้าห้องประชุมรัฐสภา นั้งนี้ก็ไม่อยากให้เด็กๆและลูกหลานนำไปเป็นตัวอย่าง แต่เป็นเพียงการประท้วงโดยยอมเจ็บตัวเพียงคนเดียว

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียงราย
27 ต.ค. 2563