การเมือง ข่าวการเมือง

ส.ส.เพื่อไทยกรีดเลือดกลางสภา – ล่าสุดเย็บแผล/กลับสภาแล้ว

วันนี้ เมื่อเวลา 17.45 น. ระหว่างการอภิปรายของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียงราย ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้รับตระหนักถึงปัญหาว่า ท่านเป็นตัวการของความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยนายวิสาร…

Home / NEWS / ส.ส.เพื่อไทยกรีดเลือดกลางสภา – ล่าสุดเย็บแผล/กลับสภาแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ระหว่างการอภิปราย หาทางออกของประเทศ
  • นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวว่า ตนเองคิดไม่ออกว่าจะแก้อย่างไร
  • หลังจากนั้นขออนุญาตประธานสภาฯ กรีดเลือด และนำมีดมากรีดแขน 3 ครั้ง
  • ได้นำตัวส่ง รพ.แล้ว แพทย์ได้ทำการเย็บแผลเรียบร้อย

วันนี้ เมื่อเวลา 17.45 น. ระหว่างการอภิปรายของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดเชียงราย ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้รับตระหนักถึงปัญหาว่า ท่านเป็นตัวการของความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

โดยนายวิสาร ได้อภิปรายอย่างต่อเนื่องจนถึงช่วงที่คาดว่าเป็นช่วงท้ายของการอภิปรายของนายวิสาร ก้ได้กล่าวว่า

วันนี้ผมต้องทำอะไรสักอย่าง ผมเป็น ส.ส.ตั้งแต่ปี 2529 ผมมิอาจทำให้สภาฯมีอันเสื่อมเสีย แต่วันนี้ผมคิดไม่ออกว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร ผมไม่อยากให้เด็ก ๆ เลือดตกยางออก ผมขอเรียนว่าสิ่งที่ผมจะเรียกร้องในวันนี้อาจผิดข้อบังคับสภา แต่ผมต้องทำครับ

ท่านประธานครับผมขอกรีดเลือดให้ พล.อ.ประยุทธ์เห็น ว่าผมตั้งใจริง ๆ ขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้าย และอย่าให้มีอีกนะครับ 3 แผลเอาไปเลยครับ ท่านประยุทธ์ ท่านจะเป็นทรราชย์หรือวีรบุรุษครับ

ในระหว่างที่พูดในช่วงนี้ นายวิสาร ได้ถอดเสื้อสูท ปลดกระดุมและถลกแขนเสื้อเชิ้ตขึ้นมา พร้อมนำมีดออกมาจากกระเป๋า และกรีดแขนตัวเอง จำนวน 3 ครั้ง

ทำให้นายชวน หลีกภัย ซึ่งเป็นประธานสภาฯ ในขณะนั้นต้องกล่าวห้าม ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ และเพื่อ ส.ส. ได้นำตัวนายวิสาร ออกไปปฐมพยาบาล แต่หลายฝ่ายดูแล้ว ประเมินว่า บาดแผลค่อนข้างลึก จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยยุทธเพื่อทำการรักษา

โดยล่าสุดมีรายงาน แพทย์ ได้ทำการเย็บบาดแผลเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด เย็บแผลเสร็จ – กลับมาทำหน้าที่ต่อ

หลังจากที่แพทย์ได้ทำการเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ก็ได้กลับมายังที่สภาอีกครั้งหนึ่ง โดยได้ให้สัมภาษณ์ ว่าตนเองรู้สึกอัดอั้นตันใจ ในสิ่งที่ผ่านมา โดยตนเองผ่านมาตั้งแต่ปี 2519 , 2535 สถานการณ์สิ่งที่เกิดขึ้นวนกลับมาอีกแล้ว

ซึ่งในระหว่างที่นายวิสารให้สัมภาษณ์ ก็ได้หลั่งน้ำตา ยอมรับว่า สิ่งที่ตนเองกระทำลงไปนั้น เป็นเพราะอัดอั้นจริง ๆ ต้องขออภัยในสิ่งที่กระทำลงไป และไม่เหมาะสม ไม่อยากให้เด็กเอาเป็นตัวอย่าง

ตนเองต้องการเพียงสื่อสารไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะบรรยากาศในสภาเป็นไปตามที่ตนเองคาดไว้ ฝ่ายรัฐบาลก็อวยกันไป ฝ่ายค้านก็ค้านกันไป สุดท้ายประชาชนก็มองว่า เป็นประเด็นละครทางการเมืองไป

จริง ๆ ส่วนอาวุธมีดนั้น ตนเองไม่ได้นำเข้ามาหรือเตรียมเข้ามา แต่ได้ไปขอยืมแม่บ้านมา โดยตนเองได้ตัดสินใจมานานแล้ว เพราะอยากให้นายกฯ ฟังฝ่ายที่ค้านบ้าง อย่าฟังฝ่ายเดียว โดยเฉพาะเด็ก ๆ นั้นไปไกลแล้ว

นอกจากนี้ นายวิสาร ยังได้ระบุว่า ในข้อเรียกร้อง 3 ข้อนั้น ซึ่ง 2 ข้อแรก คือการลาออก หรือแก้รัฐธรรมนูญ นั้นก็ถือว่า เป็นเรื่องทำได้ไม่ยาก ส่วนในข้อที่ 3 ในการปฏิรูปสถาบันฯ นั้น ก็เห็นว่า ควรเปิดทางมานั่งคุยกันอย่างชัดเจน

ยืนยันที่ตนเองเสียเลือดนั้น ไม่ต้องการให้มีการเสียเลือดกับคนอื่น ๆ และอยากให้เสียงดังไปถึงพล.อ.ประยุทธ์

ในขณะที่นายชวน หลีกภัย ได้ให้สัมภาษณ์ ว่าก็เป็นห่วงในสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากทราบว่า มีการเย็บแผลถึง 9 เข็ม แต่ก็ดูอาการแล้วคาดว่า ก็พอที่จะเบาใจได้