ข่าวสดวันนี้ นายกรัฐมนตรี พิธีละศีลอด

รัฐบาลแจงภาพ ‘บิ๊กตู่’ ร่วมพิธีละศีลอด จ้องทำลายพุทธ ไม่เป็นความจริง

รัฐบาลแจงภาพนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีละศีลอด จ้องทำลายพุทธ ไม่เป็นความจริง ชี้มีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวบิดเบือนทุกปี วันที่ 27 พ.ค.2562 พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความและภาพ พลเอก ประยุทธ์…

Home / NEWS / รัฐบาลแจงภาพ ‘บิ๊กตู่’ ร่วมพิธีละศีลอด จ้องทำลายพุทธ ไม่เป็นความจริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีการแชร์ภาพ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอน
  • มีการพูดกล่าวหาว่าการร่วมงานในครั้งนี้เป็นการให้ความสำคัญกับศาสนาอิสลามและทำลายศาสนาพุทธ
  • รัฐบาลยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง
  • ฝากเตือนประชาชนถึงการปล่อยข่าวเท็จ จะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

รัฐบาลแจงภาพนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีละศีลอด จ้องทำลายพุทธ ไม่เป็นความจริง ชี้มีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าวบิดเบือนทุกปี

วันที่ 27 พ.ค.2562 พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความและภาพ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอน โดยกล่าวหาว่าเป็นการให้ความสำคัญกับศาสนาอิสลามและทำลายศาสนาพุทธ

โดยขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง มีผู้พยายามจะปล่อยข่าวบิดเบือน ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรก โดยในช่วงเดือนรอมฎอนของทุกปีจะมีข่าวลักษณะนี้ถูกปล่อยออกมาโดยตลอด แสดงถึงเจตนาของผู้ไม่หวังดี สำหรับวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา รัฐบาลได้จัดกิจกรรมสัปดาห์วันวิสาขบูชาเป็นประจำทุกปี มีการทำบุญตักบาตร จัดงานบุญ และเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญนี้ทั้งในระดับนานาชาติที่กรุงเทพฯ และในระดับพื้นที่ทุกจังหวัด

รองโฆษกฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีและภริยานับถือศาสนาพุทธ โดยจะเห็นว่าท่านร่วมพิธีทำบุญตักบาตรและกิจกรรมทางศาสนาพุทธอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกศาสนา โดยในส่วนของศาสนาอิสลามนั้น จะมีการจัดงานเลี้ยงละศีลอดเดือนรอมฎอนเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ในอดีต ไม่ใช่พึ่งเริ่มในรัฐบาลนี้ เช่นเดียวกับงานเมาลิดกลางที่ผู้นำประเทศจะไปร่วมงานด้วยเช่นกัน

“ทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี จึงขอเตือนผู้ไม่หวังดีอย่านำศาสนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง หรือสร้างความแตกแยกเกลียดชัง หากสืบทราบว่าผู้ใดเป็นต้นตอของการปล่อยข่าวเท็จ จะถูกดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด”