ข่าวสดวันนี้ เปรู แผ่นดินไหว

คืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.0 ในเปรู

ประธานาธิบดีเปรูลงพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 8.0 เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.2562) นายมาร์ติน วิฟการ์รา ประธานาธิบดีเปรู ลงพื้นที่ เมืองยูริมากวส ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด…

Home / NEWS / คืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.0 ในเปรู

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.0 ในเปรู
  • มีผู้เสียชีวิต 1 รายในภูมิภาคกาฮามาร์กา
  • ประธานาธิบดีเปรูลงพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวแล้ว
  • ผู้คนในเมืองอีกีโตส และเมืองตาราโปโตขาดแคลนไฟฟ้าใช้เพราะเหตุแผ่นดินไหวส่งผลให้ไฟดับในหลายพื้นที่

ประธานาธิบดีเปรูลงพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 8.0 เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวานนี้ (26 พ.ค.2562) นายมาร์ติน วิฟการ์รา ประธานาธิบดีเปรู ลงพื้นที่ เมืองยูริมากวส ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 8.0 โดยเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 2.41 น. ในเขตป่าอะเมซอนที่ห่างไกล และห่างจากเมืองยูริมากวสไปทางตะวันออก 92 กิโลเมตร

สำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐฯ ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่ระดับความลึก 114 กิโลเมตร ใต้พื้นดิน ซึ่งช่วยลดความเสียหายไปได้มาก เนื่องจากโดยปกติเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในระดับความลึกไม่มากจะทำให้เกิดความเสียหายสูง

ประธานาธิบดีเปรู กล่าวว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวส่งแรงสะเทือนไปทั่วเขตป่าสงวนเปรู โดยเบื้องต้น เขาได้รับรายงานว่า มีสะพานหนึ่งแห่งถล่ม บ้านเรือนหลายหลังและถนนหลายเส้นได้รับความเสียหายมีรายงานว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวรู้สึกได้ถึงกรุงลิม่า เมืองหลวงเปรู

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 รายในภูมิภาคกาฮามาร์กา ส่วนศูนย์ฉุกเฉินแห่งชาติเปรู ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 11 ราย และมีบ้านมากกว่า 50 หลังเสียหาย นอกจากนี้โรงเรียน โบสถ์ โรงพยาบาล และคลีนิกหลายแห่งก็ได้รับความเสียหายด้วย โดยอาคารบางแห่งเป็นรอยร้าวยาวบนผนัง

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ไฟฟ้าดับในเมืองอีกีโตส และเมืองตาราโปโตอีกด้วย ขณะที่ประธานาธิบดีระบุว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ