ข่าวสดวันนี้ ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาล

ตัวแทนพลังประชารัฐ จับมือ ประชาธิปัตย์ ชี้มีแนวนโยบายที่ตรงกัน

พลังประชารัฐ ส่งเทียบเชิญประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ผลการหารือนโยบายสามารถทำงานร่วมกันได้โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยพรรคประชาธิปัตย์ขอหารือสมาชิกพรรคก่อนให้คำตอบก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  เมื่อเวลา  13:30 น. วันที่ 27 พ.ค. 2562 ที่ ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ นายอุตตม สวนายน…

Home / NEWS / ตัวแทนพลังประชารัฐ จับมือ ประชาธิปัตย์ ชี้มีแนวนโยบายที่ตรงกัน

พลังประชารัฐ ส่งเทียบเชิญประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล ผลการหารือนโยบายสามารถทำงานร่วมกันได้โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยพรรคประชาธิปัตย์ขอหารือสมาชิกพรรคก่อนให้คำตอบก่อนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 

เมื่อเวลา  13:30 น. วันที่ 27 พ.ค. 2562 ที่ ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ นายอุตตม สวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการหารือถึงการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ว่า การพูดคุยวันนี้เป็นไปด้วยดี ทั้งสองพรรคมีแนวนโยบายที่ตรงกันสามารถทำงานร่วมกันได้

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้เสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเห็นตรงกับพรรคพลังประชารัฐ แต่การแก้ไขยังไม่สาม่รถบอกได้ว่าจะเป็นมาตราใดเพราะต้องฟังเสียงจากทุกฝ่ายรวมถึงฝ่ายค้านด้วย ส่วนการร่วมรัฐบาลนั้น ยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องของเก้าอี้รัฐมนตรี

ทั้งนี้นายเฉลิมชัย เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ โดยจะมีการประชุมพรรคเพื่อหารือเป็นมติของที่ประชุมซึ่งคาดว่าจะทราบได้ก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน ส่วนการโหวตเลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็น นายกรัฐมนตรีจะขัดต่อนโนบายของอดีตหัวหน้าพรรคฯ คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เคยมีการหาเสียงไว้หรือไม่ เป็นเรืองที่สมาชิกพรรคต้องพูดคุยกัน 

อย่างไรก็ตามภายหลังการสัมภาษณ์ แกนนำ 2 พรรคได้จับมือกันเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพ และเป็นที่น่าจับตาว่าแกนนำทั้งสองพรรคมีสีหน้าที่ยิ้มแย้มภายหลังการพูดคุย