ข่าวภาคใต้ ข่าวสดวันนี้ ระเบิด

คลิปนาที ลอบบึ้มด่านตรวจที่ อ.จะนะ ด้าน ผบ.ตร.เสียใจ เร่งล่าคนร้าย

วันที่ 27 พ.ค. 2562 โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์นาทีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งด่านตรวจบริเวณ หลังสถานีรถไฟ ม.3 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ .สงขลา จนส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย…

Home / NEWS / คลิปนาที ลอบบึ้มด่านตรวจที่ อ.จะนะ ด้าน ผบ.ตร.เสียใจ เร่งล่าคนร้าย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจเชื่อเหตุบึ้มด่านตรวจที่ อ.จะนะ เป็นเหตุก่อการร้าย สร้างสถานการณืในเดือนรอมฎอน
  • พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต

วันที่ 27 พ.ค. 2562 โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์นาทีคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งด่านตรวจบริเวณ หลังสถานีรถไฟ ม.3 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ .สงขลา จนส่งผลทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายได้วางกำลังเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยของรถที่สัญจรไปมา จากนั้นได้มี 2 นายเดินข้ามถนนมาอีกฝั่ง ซึ่งหลังจากที่ทั้ง 2 เดินมาอีกฝั่งถนนนั้นก็ได้เกิดระเบิดขึ้นในจุดที่จากมาทำให้เจ้าหน้าที่ 2 นายที่อยู่บริเวรดังกล่าวถูกสะเก็ดระเบิดจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดดังกล่าวว่า พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

ซึ่งสาเหตุการลอบวางระเบิดในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนร้ายในพื้นที่ ที่มุ่งหวังต่อเจ้าหน้าที่รัฐและสร้างสถานการณ์ในช่วงท้ายของเดือนถือศีลอดหรือเดือนรอมฎอนของชาวมุสลิม

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้กำชับผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการอย่างใกล้ชิดอย่าให้เกิดความบกพร่อง

พร้อมสั่งการให้เร่งรัดการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือ สถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันและลดการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้

ตลอดจนเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการ ตรวจสอบ ตรวจค้น ยานพาหนะ บุคคลเป้าหมาย บุคคลที่มีหมายจับค้างเก่า ทั้งในจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ให้มีจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ในช่วงเทศกาลรอมฎอนนี้

ทั้งนี้ ก็ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที