การเมือง ขอคืนไม่ได้ขอทาน ข่าวการเมือง หมอบูรณ์ เงินประกันสังคม

#ขอคืนไม่ได้ขอทาน นอนแคมป์หน้าสภา เร่งนายกฯช่วยเหลือผู้ประกันตน

หมอบูรณ์ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “นอนแคมป์ ไม่นอนมา” เพื่อรอฟังผลประชุมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

Home / NEWS / #ขอคืนไม่ได้ขอทาน นอนแคมป์หน้าสภา เร่งนายกฯช่วยเหลือผู้ประกันตน

ประเด็นน่าสนใจ

  • หมอบูรณ์ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “นอนแคมป์ ไม่นอนมา” เพื่อรอฟังผลประชุมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
  • กรณีที่ต้องการนำเงินสมทบชราภาพมาใช้ล่วงหน้า เพื่อให้ผู้ประกันตนนำไปใช้ในภาวะวิกฤตโรคระบาด COVID-19
  • ต้องการให้นายกรัฐมนตรีออก พ.ร.ก. เงินกู้ให้ผู้ประกันตน เร่งรัฐสภาให้แก้ไข พ.ร.บ.ประกันสังคม เพื่อเปิดทางให้ผู้ประกันตนได้ใช้เงินสะสมของตนเองก่อนอายุครบ 55 ปี

วันนี้ (27 ต.ค. 63) บริเวณหน้ารัฐสภา กลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน นำโดย น.สพ.บูรณ์ อารยพล หรือ หมอบูรณ์ จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ “นอนแคมป์ ไม่นอนมา” เพื่อรอฟังผลประชุมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีที่ต้องการนำเงินสมทบชราภาพมาใช้ล่วงหน้า เพื่อให้ผู้ประกันตนนำไปใช้ในภาวะวิกฤตโรคระบาด COVID-19

หมอบูรณ์ ได้ระบุว่า ได้มาทำกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน (26 ต.ค. 63) โดยวันนี้ช่วงเช้าจะไปประชุมกับบอร์ดประกันสังคมตามคำเชิญของโฆษกประกันสังคม ช่วงสายถึงค่ำจะกลับมารอฟังสรุปการอภิปรายของนายกรัฐมนตรีที่หน้ารัฐสภา ตนต้องการให้นายกรัฐมนตรีออก พ.ร.ก. เงินกู้ให้ผู้ประกันตน เร่งรัฐสภาให้แก้ไข พ.ร.บ.ประกันสังคม เพื่อเปิดทางให้ผู้ประกันตนได้ใช้เงินสะสมของตนเองก่อนอายุครบ 55 ปี และมีสิทธิเลือกว่าจะใช้เงินก้อนหรือเงินเศษ

นอกจากนี้หมอบูรณ์ยังระบุเพิ่มว่า คืนวันนี้ (27 ต.ค. 63) ก็จะยังคงปักหลักที่หน้ารัฐสภาอยู่ แต่ถ้าหากท่านนายกรัฐมนตรียังไม่มีมาตราการอะไรเพื่อช่วยเหลือผู้ประกันตน ในวันที่ 28 ต.ค. 63 นี้ ตนจะย้ายตามไปนอนที่หน้าทำเนียบรัฐบาล จะเกาะติดเป็นเงาติดตามตัวนายกรัฐมนตรีต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าผู้ประกันตนจะได้รับการช่วยเหลือ แต่ถ้านายกรัฐมนตรีประกาศลาออกหรือยุบสภาก็จะกลับบ้านนอนเพราะท่านนายกรัฐมนตรีหมดอำนาจแล้ว