ข่าวสดวันนี้ พล.อ. เปรม

เคลื่อนย้ายร่าง ‘พล.อ.เปรม’ ไปยังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

เจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนศพ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ไปยังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เมื่อเช้าวันนี้ (27 พ.ค. 2562) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณชั้น 1 อาคารสมเด็จย่า 90 เพื่อเตรียมเคลื่อนร่างพลเอกเปรม…

Home / NEWS / เคลื่อนย้ายร่าง ‘พล.อ.เปรม’ ไปยังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

เจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนศพ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ไปยังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม

เมื่อเช้าวันนี้ (27 พ.ค. 2562) เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าได้จัดเตรียมสถานที่บริเวณชั้น 1 อาคารสมเด็จย่า 90 เพื่อเตรียมเคลื่อนร่างพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ไปยังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีบุคคลสำคัญ เช่น พลเอกพรพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางมาเคารพศพด้านบนอาคาร ก่อนที่จะเดินทางกลับ

ซึ่งในเวลา 13.59 น. เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนร่างของพลเอกเปรมขึ้นรถส่งกลับของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าไปยังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม โดยมีธงชาติคลุมร่างเพื่อเป็นการเทิดเกียรติ เนื่องจากพลเอกเปรมถือเป็นปูชนียบุคคลของกองทัพ และ ถึงแก่อสัญกรรมในขณะดำรงตำแหน่ง อีกทั้งเป็นนายทหารที่ผ่านการรบ ปกป้องประเทศ และการแก้ไขปัญหา ความมั่นคงของประเทศในหลายบทบาท และมีคุณูปการต่อกองทัพ

ขณะที่บรรยากาศด้านล่างอาคารสมเด็จย่า 90 ที่นอกจากสื่อมวลชนแล้ว ก็ยังมีประชาชนซึ่งรัก และเคารพ พลเอกเปรม ต่างสวมใส่เสื้อผ้าสีดำ สีสุภาพ มารอการเคลื่อนร่างในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน แทนพระองค์ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และเชิญพวงมาลาหลวงวางที่หน้าโกศศพ ณ พระที่นั่งทรงธรรม เวลา 18.00 น. และพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมกำหนด 7 คืน ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 2 มิถุนายนนี้

โดยในวันที่ 2 มิถุนายนที่จะถึงนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศล พระราชทานในวาระครบ 7 วัน หลังจากนั้นทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน ในวันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน ครบ 50 วัน ในวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม และ 100 วัน ในวันอังคารที่ 3 กันยายน 2562 ส่วนกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ สำนักพระราชวังจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง