การชุมนุม ข่าวการเมือง คณะราษฎร 2563 สถานทูตเยอรมนี

กลุ่มผู้ชุมนุม เดินทางไปยื่นหนังสือที่สถานทูตเยอรมนีฯ

กลุ่มผู้ชุมนุม ในนามของคณะราษฎร 2563 ได้รวมตัวกันที่แยกสามย่าน ก่อนเดินทางไปยังสถานทูตเยอรมนี ประจําประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือ

Home / NEWS / กลุ่มผู้ชุมนุม เดินทางไปยื่นหนังสือที่สถานทูตเยอรมนีฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มผู้ชุมนุม ในนามของคณะราษฎร 2563 ได้รวมตัวกันที่แยกสามย่าน
  • ก่อนเดินทางไปยังสถานทูตเยอรมนี ประจําประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือ
  • พร้อมอ่านแถลงการณ์ โดยระบุว่า ขอให้ทางเยอรมนีมีการใช้พระราชอำนาจบนแผ่นดินเยอรมนีหรือไม่

หลังจากที่ได้มีการนัดหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม ในนามของคณะราษฎร กันในช่วงเวลา 17.00 น. วันนี้ (26 ต.ค. ) เพื่อไปยื่นหนังสือที่สถานทูตเยอรมนี ประจําประเทศไทย

จุดแรกของการนัดหมาย บริเวณแยกสามย่าน

โดยเมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ก็เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้มารวมตัวกันบริเวณแยกสามย่าน เพื่อเตรียมพร้อมในการร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งในเวลาต่อมาก็มีผู้มาเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อย ๆ จน มีการลงไปยืนบนพื้นผิวการจราจร จนเต็มพื้นที่บริเวณแยกสามย่าน ฝั่งที่มุ่งหน้าไปทางสวนลุมพินี

หลังจากนั้นในช่วงเวลาราว 17.00 ก็ได้มีการขยับเพื่อจัดขบวนสำหรับการเดิน โดยให้มีกลุ่มการ์ดอาสา มาตั้งแถวบริเวณแนวด้านหน้า และด้านข้าง เพื่อจัดรูปขบวนและป้องกันมือที่สาม

ทีมการ์ดอาสา

หลังจากนั้นในช่วงเวลา 18.00 น. ทั้งหมดก็ได้ร่วมกันเคารพธงชาติ พร้อมกับชู 3 นิ้ว โดยเมื่อเพลงชาติจบลง ก็ได้มีการเคลื่อนขบวนไปตามถนนพระรามที่ 4 มุ่งหน้าไปบริเวนสวนลุมพินี แยกวิทยุ ก่อนที่จะเลี้ยวเข้าไปยังบริเวณถนนสาธร เพื่อไปยังบริเวณ สถานทูตเยอรมนี ประจําประเทศไทย

เมื่อเดินทางถึง ก็ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้กลุ่มแกนนำได้อ่านแถลงการณ์คณะราษฎร 2563 เพื่อขอให้ทางเยอรมนี เพื่อเรียกร้องผ่านทางสถานทูตเยอรมนี ในการตรวจสอบว่า มีการใช้พระราชอำนาจบนแผ่นดินเยอรมนีหรือไม่

ขณะอ่านแถลงการค์

และนอกจากนี้ ยังได้มีการส่งตัวแทนเข้าไปมอบหนังสือภายในสถานทูตอีกด้วย ซึ่งทางสถานทูตก็ได้รับหนังสือดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อย

ตัวแทนที่เข้ายื่นหนังสือ

ภาพ :ธนโชติ ธนวิกรานต์ , วิชาญ โพธิ