จัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย อนุทิน

พลังประชารัฐ บุกเทียบเชิญพรรคภูมิใจไทย ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

อุตตม นำทีมผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ เข้าเทียบเชิญพรรคภูมิใจไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาล ด้านอนุทิน เผย พร้อมเดินหน้าประเทศ วันที่ 27 พ.ค. 2562 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์…

Home / NEWS / พลังประชารัฐ บุกเทียบเชิญพรรคภูมิใจไทย ร่วมจัดตั้งรัฐบาล

อุตตม นำทีมผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ เข้าเทียบเชิญพรรคภูมิใจไทยร่วมจัดตั้งรัฐบาล ด้านอนุทิน เผย พร้อมเดินหน้าประเทศ

วันที่ 27 พ.ค. 2562 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคภูมิใจไทย เพื่อเทียบเชิญเข้าร่วมการจัดตั้งรัฐบาล โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้มาให้การต้อนรับและถ่ายภาพจับมือร่วมกันก่อนที่จะเข้าหารือภายในห้องประชุม

ภายหลังการหารือ นายอุตตม เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทางพรรคภูมิใจไทยที่ให้การต้อนรับพรรคพลังประชารัฐอย่างอบอุ่น โดยในวันนี้ทางพรรคได้ทำการเชิญพรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการเพื่อขับเคลื่อนประเทศและทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนคนไทย ซึ่งเราได้มีโอกาสหารือกันในเรื่องของแนวทางที่จะทำงานร่วมกัน โดยถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและเชื่อว่าจะนำไปสู่การทำงานร่วมกันต่อไป

ด้าน นายอนุทิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสองพรรคได้รับข้อเสนอของแต่ละฝ่ายแล้ว ทั้งนี้มีความเชื่อว่าประเทศไทยขาดรัฐบาลไม่ได้ถ้ามีโอกาสที่จะจัดตั้งรัฐบาลเพื่อบริหารราชการแผ่นดินโดยเร็วที่สุดก็จะเป็นผลประโยชน์และเป็นการขับเคลื่อนประเทศไทย

ขณะที่พรรคภูมิใจไทยพูดมาโดยตลอดว่า หากใครรับจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยใน 4 ข้อได้เราก็พร้อมจะทำงานด้วย คือ 1. เราจะร่วมเป็นรัฐบาลที่เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และจักธำรงไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข 2. เราจะร่วมกับรัฐบาลที่ไม่สร้างความขัดแย้งกับคนในชาติ

 3. รัฐบาลจะต้องมีเสถียรภาพในการบริหารราชการแผ่นดินเราจะไม่มีรัฐบาลที่เป็นเสียงข้างน้อย และ 4.นโยบายของพรรคภูมิใจไทยจะได้รับการสนับสนุนตอบรับจากพรรคร่วมรัฐบาลเช่นเดียวกันพรรคภูมิใจไทยก็พร้อมรับนโยบายที่เป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ โดยทั้ง 4 ข้ออยู่ในกรอบที่สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชน

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ยังกล่าวต่อว่า ทางคณะกรรมการพรรคได้ให้สิทธิ์ตนเองในการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ตนเองก็ได้ตัดสินใจไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคิดว่าตนเองจะร่วมทำงานกับรัฐบาลที่มีเสถียรภาพบริหารราชการแผ่นดินได้ ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วพรรคพลังประชารัฐมีเสถียรภาพหรือไม่ นายอนุทินตอบเพียงสั้นๆ ว่า “มีซิครับ”