ข่าวจังหวักำแพงเพชร ข่าวสดวันนี้ ตำรวจท่องเที่ยว แก้ผ้า

ตำรวจเร่งล่าต่อ แก๊งโจ๋ชวนแก้ผ้าท้าข้ามจังหวัด

ความคืบหน้ากรณีที่เพจ TipcableTV ได้มีการโพสต์ภาพไม่เหมาะสมของชายกลุ่มหนึ่งที่ออกตระเวนแก้ผ้าถ่ายภาพเปลือยในสถานที่สำคัญในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ทั้งโรงเรียน, สนามกีฬาประจำจังหวัด, ริมแม่น้ำปิง และสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างบ่อลูกรังเก่า จากนั้นได้โพสต์ลงในกลุ่มทวิตเตอร์ แล้วท้าทายกันให้ถ่ายภาพมาอวด จนคนในพื้นที่ที่พบเห็นภาพได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งล่าตัวชายกลุ่มดังกล่าวมาดำเนินคดี เพราะนอกจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับจังหวัดแล้ว อาจก่อให้เกิดอันตรายได้หากมีหญิงสาวผ่านมา อาจเกิดเหตุข่มขืนเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามโรงเรียนอันเป็นสถานที่ที่ไม่สมควรอย่างยิ่งนั้น…

Home / NEWS / ตำรวจเร่งล่าต่อ แก๊งโจ๋ชวนแก้ผ้าท้าข้ามจังหวัด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจเร่งแกะรอยล่าตัวกลุ่มชายชวนแก้ผ้าท้าข้ามจังหวัด
  • พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14(4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสน หรือทั้งจำทั้งปรับ

ความคืบหน้ากรณีที่เพจ TipcableTV ได้มีการโพสต์ภาพไม่เหมาะสมของชายกลุ่มหนึ่งที่ออกตระเวนแก้ผ้าถ่ายภาพเปลือยในสถานที่สำคัญในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ทั้งโรงเรียน, สนามกีฬาประจำจังหวัด, ริมแม่น้ำปิง และสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างบ่อลูกรังเก่า จากนั้นได้โพสต์ลงในกลุ่มทวิตเตอร์ แล้วท้าทายกันให้ถ่ายภาพมาอวด

จนคนในพื้นที่ที่พบเห็นภาพได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งล่าตัวชายกลุ่มดังกล่าวมาดำเนินคดี เพราะนอกจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับจังหวัดแล้ว อาจก่อให้เกิดอันตรายได้หากมีหญิงสาวผ่านมา อาจเกิดเหตุข่มขืนเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามโรงเรียนอันเป็นสถานที่ที่ไม่สมควรอย่างยิ่งนั้น

วันที่ (27 พ.ค. 2562) ทางตำรวจท่องเที่ยวตาก-กำแพงเพชร โดย พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลแล้วว่า ชายที่ปรากฏดังกล่าวเป็นใครมาจากไหนบ้าง แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากเพราะภาพที่ปรากฏค่อนข้างไกล และบางรูปมีการเบลอหน้าก่อนอัปลงในทวิตเตอร์

แต่กระนั้นก็เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคาดว่าอีกไม่นานจะทราบกลุ่มที่ก่อเหตุ ซึ่งหลังจากทราบแล้วก็จะเรียกกลุ่มคนดังกล่าวให้มาพบพนักงานสอบสวน เพราะการกระทำลักษณะเช่นนี้ถือว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14(4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสน หรือทั้งจำทั้งปรับ