แพนด้า แพนด้าเผือก

จีนพบแพนด้าเผือกพันธุ์หายาก มีขนสีขาวทั้งตัว และมีตาสีแดง

จีนพบแพนด้าเผือกพันธุ์หายาก มีขนสีขาวล้วนและมีดวงตาสีแดง นักวิจัยฯ ระบุ บ่งบอกว่าการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม เจ้าหน้าที่เขตป่าสงวนแห่งชาติว่อหลง ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ว่า กล้องอินฟาเรดในเขตป่าสามารถจับภาพแพนด้าเผือกพันธุ์หายาก ซึ่งมีขนสีขาวล้วนและมีดวงตาสีแดง ในพื้นที่เหนือระดับน้ำทะเลราว 2 พันเมตร โดยกล้องจับภาพได้ช่วงกลางเดือนเมษายน…

Home / NEWS / จีนพบแพนด้าเผือกพันธุ์หายาก มีขนสีขาวทั้งตัว และมีตาสีแดง

จีนพบแพนด้าเผือกพันธุ์หายาก มีขนสีขาวล้วนและมีดวงตาสีแดง นักวิจัยฯ ระบุ บ่งบอกว่าการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม

เจ้าหน้าที่เขตป่าสงวนแห่งชาติว่อหลง ในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ว่า กล้องอินฟาเรดในเขตป่าสามารถจับภาพแพนด้าเผือกพันธุ์หายาก ซึ่งมีขนสีขาวล้วนและมีดวงตาสีแดง ในพื้นที่เหนือระดับน้ำทะเลราว 2 พันเมตร โดยกล้องจับภาพได้ช่วงกลางเดือนเมษายน

“หลี่ เชง” นักวิจัยจากสถาบันวิทยาศาสตร์ชีวภาพ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง ระบุว่า วิเคราะห์จากภาพ คาดว่าแพนด้าเผือกตัวนี้อายุประมาณ 1 ถึง 2 ปี มีลักษณะร่างกายแข็งแรงและมีท่าเดินมั่นคง บ่งบอกว่าการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม ที่เป็นเผือกอาจไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตของแพนด้ามากนัก

เขตป่าสงวนแห่งชาติว่อหลง ติดกล้องอินฟาเรดเพื่อเฝ้าดูพฤติกรรมสัตว์ป่าและป้องกันภัยของสัตว์ป่า โดยก่อนหน้านี้ จีนพบแพนด้าสีน้ำตาลหายากในภูเขาฉินหลิ่ง ซึ่งนักวิจัยคาดว่า สาเหตุที่แพนด้าสีน้ำตาลก็อาจเกิดจากการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม