ตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบัน อดีตพระพุทธอิสระ

‘อดีตพระพุทธอิสระ’ นำมวลชนยื่นคัดค้านตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบันฯ

อดีตพระพุทธอิสระ นำมวลชนกลุ่ม ศปปส. ยื่นหนังสือคัดค้านการยื่นญัตติ เอจัดตั้ง กมธ.รปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

Home / NEWS / ‘อดีตพระพุทธอิสระ’ นำมวลชนยื่นคัดค้านตั้ง กมธ.ปฏิรูปสถาบันฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • อดีตพระพุทธอิสระ นำมวลชนกลุ่ม ศปปส. ยื่นหนังสือคัดค้านการยื่นญัตติ เอจัดตั้ง กมธ.รปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์
  • โดยระบุว่าทางกลุ่มมีเจตนาไม่ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์แม้แต่มาตราเดียว
  • พร้อมประกาศว่าในวันที่ 5 ธันวาคมจะมีการนัดรวมพลของกลุ่มเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันอีกครั้งเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

วันนี้ (26 ต.ค.) นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตพระพุทธอิสระ เป็นตัวแทนกลุ่มเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบัน ยื่นหนังสือคัดค้านการยื่นญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อนานชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎรและนายแทนคุณ จิตอิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนมารับมอบหนังสือ

นายสุวิทย์ กล่าวว่า ทางกลุ่มมีเจตนาไม่ต้องการให้แก้ไขรัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์แม้แต่มาตราเดียว พร้อมฝากผู้เห็นต่างว่าตนเองได้ทำการล็อกเป้าคนที่พูดถึงสถาบันหรือผู้ที่มีเจตนาต้องการล้มล้างสถาบันฯ โดยเฉพาะข้าราชการและคุณครูไว้ทั้งหมดแล้ว และขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการออกมาแก้ปัญหา ซึ่งหากไม่มีการดำเนินการใดๆ ตนเองจะยกระดับมวลชนไปที่กระทรวงศึกษาธิการ และเรียกร้องให้นักการเมืองออกมาแสดงบทบาทการปกป้องสถาบันฯ และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

นอกจากนี้ยังประกาศว่าในวันที่ 5 ธันวาคมจะมีการนัดรวมพลของกลุ่มเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันอีกครั้งเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มที่ยิ่งใหญ่และขอให้จับตาดู แต่ยืนยันว่าจะเป็นการชุมนุมอย่างสันติไม่มีความรุนแรง ส่วนจะเป็นสถานที่ใดยังไม่ระบุ

ขณะที่นายสมบูรณ์ กล่าวภายหลังการรับมอบหนังสือว่า หลังจากนี้จะนำข้อเรียกร้องของประชาชนนำเรียนประธานรัฐสภาตามระเบียบของราชการ โดยยืนยันว่าสภาเป็นสถาบันหนึ่งที่พยายามหาทางออกให้กับประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา ทางสภาเองได้มีการหารือและมีส่งหนังสือไปถึงทางรัฐบาล ด้วยการให้รัฐบาลทูลเกล้าฯ เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อแก้ไขปัญหา ส่วนในเรื่องดังกล่าวนี้ทางประธานสภาฯ จะคงนำไปดำเนินการตามข้อเรียกร้องของกลุ่มที่นำมาเสนอ พร้อมขอให้ทุกคนร่วมกันสร้างสรรค์บ้านเมืองให้ดีต่อไป

ด้านนายแทนคุณ กล่าวว่า เวทีรัฐสภาจะเป็นเวทีสำคัญในการแก้ไขปัญหาประเทศ ทุกสิ่งที่ประชาชนนำเสนอมา ตนเองจะนำเรียนประธานรัฐสภาทั้งหมด จึงขอให้มั่นใจว่ากระบวนการรัฐสภาจะพยามยามแก้ไขเต็มที่เพื่อคลี่คลายความกังวนของประชาชนให้หมด แต่ขอให้ประชาชนทุกกลุ่มใจเย็นและอยู่อย่างสงบ