ข่าวภูมิภาค ระเบิดที่จะนะ เหตุก่อความไม่สงบ โกศล คงสวัสดิ์ ในหลวงรัชกาลที่ 10

ในหลวง ร.10 พระราชทานพวงมาลา วางหน้าหีบศพ ‘ด.ต.โกศล’

ในหลวงรัชกาลที่10 พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพ ด.ต.โกศล คงสวัสดิ์ ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 62 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพรองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน รวมทั้งของพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ทุกพระองค์…

Home / NEWS / ในหลวง ร.10 พระราชทานพวงมาลา วางหน้าหีบศพ ‘ด.ต.โกศล’

ในหลวงรัชกาลที่10 พระราชทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพ ด.ต.โกศล คงสวัสดิ์ ที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 62 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นายราชิต สุดพุ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพรองค์อัญเชิญพวงมาลาพระราชทาน รวมทั้งของพระบรมวงศ์ศานุวงศ์ทุกพระองค์ วางหน้าหีบศพของ ด.ต.โกศล คงสวัสดิ์ ผบ.หมู่ (นปพ.) สภ.จะนะ อายุ 52 ปี

ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางระเบิดเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนถนนด้านหลังสถานีรถไฟจะนะ และขณะนี้ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดถ้ำตลอด ม.6 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา สร้างความปลื้มปิติ และสำนึกในพระมาหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ทรงมีต่อครอบครัวคงสวัสดิ์

ด้าน นางยุพยงค์ คงสวัสดิ์ อายุ 42 ปี ภรรยาของ ด.ต.โกศล กล่าวด้วยว่า รู้สึกเสียใจมาก และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับครอบครัวของตนเอง ซึ่งปกติสามีเป็นคนนิสัยดี เป็นที่รักของทุกคน และเป็นเสาหลักของคนใสนครอบครัว และอยากฝากถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุว่า เราเป็นคนไทยด้วยกัน แล้วทำไม่ต้องทำแบบนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ยังคงรู้สึกภาคภูมิใจในตัวของสามีเป็นที่สุด

โดยหลังจากนี้ก็ต้องวางแผนกันต่อไปว่า ครอบครัวจะเดินไปในทิศทางใด เพราะ ลูกสาวคนโตก็เพิ่งเรียนจบมหาวิทยาลัย และอีกคนก็ยังเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ปี 2 สำหรับศพของ ด.ต.โกศล คงสวัสดิ์ นั้น ทางครอบครัวและญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดถ้ำตลอด และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันอาทิตย์ ที่ 2 มิ.ย. นี้ ที่ฌาปนสถานวัดถ้ำตลอด ม.6 อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา