คณะราษฎร ม๊อบ

อัปเดต #ม๊อบ25ตค แยกราชประสงค์

บรรยากาศการชุมนุม มีผู้มาร่วมชุมนุมากขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงค่ำ และมีกลุ่มต่าง ๆ เข้าร่วมหลากหลายกลุ่ม

Home / NEWS / อัปเดต #ม๊อบ25ตค แยกราชประสงค์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไผ่ ดาวดิน ระบุ การชุมนุมของแต่ละกลุ่มมียุทธศาสตร์ที่ต่างกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกัน
  • ยืนยัน ข้อเรียกร้อง 3 ข้อ
  • บก.ลายจุด จัดกิจกรรมกินแมคฯ ฟรี แค่ตอบคำถาม ทำไมประยุทธ์ต้องลาออก
  • กลุ่ม LGBTQ มาในนาม แดรกควีน รวมชุมนุมแยกราชประสงค์ แสดงพลัง-เรียกร้องความเท่าเทียม

วันนี้ ( 25 ต.ค. 63 ) ที่แยกราชประสงค์ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มารวมตัวกันตั้งแต่ในช่วงบ่าย หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ไผ่ ดาวดิน ได้ประกาศนัดชุมนุมในวันนี้ เวลา 16.00 น. ที่บริเวณแยกราชประสงค์

บรรยากาศก่อนถึงเวลานัดหมาย

ซึ่งตั้งแต่ช่วงเวลาราว 14.00 น. ก็เริ่มมีผู้ร่วมชุมนุม เริ่มทยอยเดินทางมายังบริเวณแยกราชประสงค์ ทันทีที่ถึงเวลานัดหมาย ก็ได้เริ่มรวมกลุ่มกันบริเวณแยกราชประสงค์ ก่อนที่จะลงไปรวมตัวกันบนถนนกลางแยก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน

โดยไผ่ ดาวดิน ได้ระบุว่า ในการจัดการชุมนุมในวันนี้ เป็นการแยกกันจัดกิจกรรม ซึ่งไม่ได้เป็นการแตกคอกันแต่อย่างใด ยังคงมีเป้าหมายเดียวกัน เพียงแต่ในแต่ละกลุ่มจะมียุทธศาสตร์เป็นของตนเอง

นอกจากนี้ ยังได้ระบุอีกว่า ทุกคนคือราษฎร ไม่มีแกนนำในการชุมนุม และยึดในข้อเสนอ 3 ข้อ เช่นเดิม ซึ่งเป็นข้อเรียกร้องที่ชัดเจนที่สุดแล้ว

บก.ลายจุด แจกแมคฯ ฟรี

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด ได้จัดกิจกรรมเลี้ยงแมคฟรี โดยให้ผู้ที่ต้องการเข้าร่วม เพียงแค่ตอบคำถามว่า ทำไมประยุทธ์ต้องออก ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมที่ตอบคำถามได้มาต่อแถวกันหลายสิบคนด้วยกัน

“ กลุ่มแดรกควีน ” โผล่กลางม็อบ! แสดงพลังเรียกร้องความเท่าเทียม

กลุ่ม LGBTQ มาในนามกลุ่มแดรกควีน (Drag Queen) โดยแดรกควีน หมายถึงกลุ่มคนที่กายเป็นชาย แต่มีความสามารถแต่งตัวแปลงร่างเป็นผู้หญิง ได้มาร่วมการชุมนุม พร้อมชูสโลแกน ” เพราะเรากล้ามากและแต่งหน้าเก่งมาก ” เพื่อแสดงออกถึงความเท่าเทียมทางเพศ ให้มีสิทธิต่างๆ มากขึ้น เพราะปัจจุบันโลกเปิดกว้างมากแล้ว ทุกคนมีความเป็นมนุษย์ มีคุณค่าเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะอยู่ในเพศสภาพไหนก็ตาม

.

ภาพ : วิชาญ โพธิ, กฤติกร จิตติอร่ามกูล