น้ำท่วมโคราช บัวขาว บัญชาเมฆ

สถานการณ์ น้ำท่วมโคราช ยังไม่คลี่คลาย – 25 ต.ค.

สถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง

Home / NEWS / สถานการณ์ น้ำท่วมโคราช ยังไม่คลี่คลาย – 25 ต.ค.

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานการณ์น้ำในหลายพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูง
  • พื้นที่ใน อ.โนนสูง, เฉลิมพระเกียรติ ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น
  • จนท. ยังคงเร่งเข้าช่วยเหลือ ขนย้าย ยกของขึ้นที่สูง

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมา แม้ว่าในหลาย ๆ พื้นที่ก่อนหน้านี้ เช่นบริเวณตัวอำเภอเมืองปักธงชัย ระดับน้ำจะลดลงไปแล้ว แต่ในขณะนี้ พื้นที่ที่เป็นบริเวณท้ายน้ำเช่น อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.ด่านขุนทด หรือ อ. โนนสูง ระดังน้ำยังคงท่วมอยู่ และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย

อ. โนนสูง ระดับน้ำยังมีน้ำท่วมในพื้นที่บ้านเรือนประชาชนจำนวน 12 หมู่บ้าน ใน 4 ตำบล คือ ต.ลำมูล, จันอัด, เมืองปราสาท และตำบลบิง แนวโน้มของระดับน้ำในพื้นที่ต.ลำมูล และ ต.เมืองปราสาท ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ.เฉลิมพระเกียรติ ต.ท่าช้าง ต.พระพุทธ ต.ช้างทอง ระดับน้ำยังคงไม่ลดลง

อ.โชคชัย ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ท่าลาดขาว ระดับน้ำลดลงไปราว 25-30 ซ.ม. ส่วนที่ ต.ด่านเกวียน ระดับน้ำลดลงไปเล็กน้อย จึงยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่ บ้านเรือนประชาชนอยู่บางส่วน

อ.ปักธงชัย ในบางพื้นที่เช่น ที่ต.ตะขบ ระดับน้ำยังคงท่วมสูงอยู่ แม้ว่าระดับน้ำจะไม่เพิ่มขึ้นแล้วก็ตาม แต่ด้วยระดับที่สูงอยู่ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ยังคงต้องติดค้างอยู่ในบ้าน

บัวขาวลงพท.ช่วยเหลือชาวบ้าน

ร.ต.สมบัติ บัญชาเมฆเดินทางลงพื้นที่ ไปช่วยเหลือผู้ประสพภัยน้ำท่วม และให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติช่วยเหลือผู้ประสพภัย ที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เดินทางร่วมกับ มทบ.21 ภารกิจนี้เพื่อคนโคราช ที่ประสบน้ำท่วม. #ทบ.เพื่อ ปชช

สถานการณ์น้ำท่าในพื้นที่

ระดับน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคอง ระดับน้ำยังคงทรงตัว – ลดลงเล็กน้อย ซึ่งในขณะนี้ ปริมาณน้ำในเขื่อนลำตะคองอยู่ที่ 346.15 ล้าน ลบ.ม. หรือคิดเป็น 110.7% ของความจุ โดยในขณะนี้ เขื่อนลำตะคองยังไม่มีการปล่อยน้ำแต่อย่างใด เพื่อให้ระบายน้ำบริเวณพื้นที่ใต้เขื่อนออกไปให้สถานการณ์ดีขึ้นก่อน

สำหรับที่เขื่อนลำพระเพลิง ปริมาณน้ำอยู่ที่ 157.7 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 101.7% ของความจุ ซึ่งมีการระบายน้ำล้นออกไปราว 0.56 ล้าน ลบ.ม.