บิ๊กป้อม ป๋าเปรม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์

‘บิ๊กป้อม’ ยกย่อง ‘ป๋าเปรม’ เป็นปูชนียบุคคล

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เผยใจหายกับการถึงแก่อสัญกรรมของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เพราะถือเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม พร้อมยอมรับ อาจกระทบขวัญกำลังใจกองทัพ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ยกย่อง ‘ป๋าเปรม’ เป็นปูชนียบุคคล

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เผยใจหายกับการถึงแก่อสัญกรรมของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เพราะถือเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม พร้อมยอมรับ อาจกระทบขวัญกำลังใจกองทัพ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวแสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า รู้สึกใจหายหลังทราบข่าว เพราะพลเอกเปรม ถือเป็นผู้บังคับบัญชาและปูชนียบุลคลของกระทรวงกลาโหม และนับเป็นการการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เพราะพลเอกเปรม เป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์, สุจริต อีกทั้งยังมีความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ, ศาสนา, พระมหากษัตริย์

พร้อมยอมรับว่า การถึงแก่อสัญกรรมของพลเอกเปรม อาจกระทบขวัญกำลังใจกองทัพ ขณะที่พลเอกเปรม พูดอยู่เสมอว่า ผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งตนเองยึดถือมาโดยตลอดขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจ, เสียใจ และอาลัย เพราะตนเองเป็นชาวจังหวัดสงขลา และเป็นประธานมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งที่ผ่านมา ได้ทำงานกับพลเอกเปรม ในบางระยะ จึงได้เห็นเจตนาและความตั้งใจดีในการอุทิศตนเพื่อประเทศชาติมาตลอด

บิ๊กป้อม
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

พร้อมเผยว่า ก่อนถึงแก่อสัญกรรมไม่ถึง 7 วัน ทางพลเอกเปรม ให้คนสนิทติดต่อมาว่า มีความประสงค์บริจาคทรัพย์สินให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนส่วนรวมอีกด้วยสอดคล้องกับพลเอกพิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ที่เปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ พลเอกเปรม ได้เรียกไปหารือ ว่า ตั้งใจนำเงินเก็บทั้งชีวิต ซึ่งเป็นเงินเดือนตำแหน่งนายกรัฐมนตรี, ประธานองคมนตรี และอื่นๆ ไปตั้งกองทุนให้คนยากจน ซึ่งตนได้ประสานกับรัฐบาล ผ่านนายวิษณุ จัดทำโครงการช่วยเหลือคนจนและเกษตรกร โดยพลเอกเปรมย้ำด้วยว่า ต้องทำอย่างยั่งยืน

ส่วนอนาคตบ้านสี่เสาเทเวศร์นั้น ต้องส่งคืนให้ทางกองทัพบก แต่ขณะนี้ อยู่ในระหว่างทำเรื่องขอใช้เป็นศูนย์ประสานงานมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรมฯ สำหรับผู้ที่รักษาการตำแหน่งประธานองคมนตรี ขณะนี้คือ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี