ข่าวสดวันนี้ นาซี น้ำใส BNK48

สถานทูตอิสราเอลวิตก สมาชิก BNK48 สวมชุดสัญลักษณ์นาซี ทำร้ายจิตใจคนนับล้านทั่วโลก

หลังเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก กรณี น้ำใส-พิชญาภา นาถา อายุ 19 ปี สมาชิกวงไอดอลสาว BNK48 สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะของพรรคนาซีเยอรมนี ในการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุด เพจ…

Home / NEWS / สถานทูตอิสราเอลวิตก สมาชิก BNK48 สวมชุดสัญลักษณ์นาซี ทำร้ายจิตใจคนนับล้านทั่วโลก

หลังเกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก กรณี น้ำใส-พิชญาภา นาถา อายุ 19 ปี สมาชิกวงไอดอลสาว BNK48 สวมเสื้อยืดที่มีสัญลักษณ์สวัสติกะของพรรคนาซีเยอรมนี ในการซ้อมคอนเสิร์ตใหญ่เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เพจ Israel in Thailand เผยแพร่ข้อความ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า สถานเอกอัครราขทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยรู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นหนึ่งในสมาชิกของวง BNK48 สวมชุดที่มีสัญลักษณ์นาซี พรุ่งนี้ (วันที่ 27 มกราคม) เป็นวันรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวสากลหรือโฮโลคอสต์ ซึ่งประชากรโลกจะร่วมไว้อาลัยให้ชาวยิว 6 ล้านคนที่ถูกสังหาร

การสวมชุดสัญลักษณ์นาซีของนักร้อง BNK48 เป็นการทำร้ายจิตใจคนนับล้านทั่วโลก ที่ญาติพี่น้องของพวกเขาถูกสังหารด้วยน้ำมือของนาซี”

The Embassy of Israel in Thailand expresses its shock and dismay over the Nazi outfit worn by the singer of BNK48 band. Tomorrow, January 27, is the International Day of Remembrance of the victims of the Holocaust, and the world will commemorate 6 million Jews who perished.

Presenting Nazi symbols by the band’s singer, hurt the feelings of millions around the world, whose relatives were murdered by the Nazis.

พร้อมกันนี้วันที่ 27 มกราคม 2562 จะมีการจัดงาน WeRemember เพื่อรำลึกกรณีที่ชาวยิวทั้งชาย หญิง และเด็กกว่า 6 ล้านคน ถูกสังหารในเหตุกาณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว พร้อมกันนี้ มีการเชิญชวนให้ร่วมกันติดแฮชแท็ก #WeRemember เพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่า ไร้การต่อต้านยิวและการกระทำแห่งความเกลียดชังทุกรูปแบบ ขณะที่รองหัวหน้าคณะผู้แทนทางการทูต นางสมาดาร์ ชาพีรา ร่วมถือป้าย #WeRemember ด้วยเช่นกัน