ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ เผยทูลเกล้าฯ ปธ.สภาแล้ว พร้อมประณามเหตุไม่สงบชายแดนใต้

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้กล่าวช่วงหนึ่งก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะเรื่อง การทูลเกล้าฯ รายชื่อประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภา ว่า ขณะนี้ได้มีการทูลเกล้าฯ รายชื่อทั้ง 2…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ เผยทูลเกล้าฯ ปธ.สภาแล้ว พร้อมประณามเหตุไม่สงบชายแดนใต้

ประเด็นน่าสนใจ

  • พล.อ.ประยุทธ์ เผยทุลเกล้าฯ รายชื่อประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภาแล้ว
  • เสียใจเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ เร่งหาหลักฐานกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้กล่าวช่วงหนึ่งก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงสถานการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะเรื่อง การทูลเกล้าฯ รายชื่อประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภา ว่า ขณะนี้ได้มีการทูลเกล้าฯ รายชื่อทั้ง 2 ตำแหน่งไปแล้ว ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามระเบียบ

พร้อมกันนี้ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทราบเรื่องเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เกิดเหตุร้อนในช่วง 2 วันมานี้ จนเป็นเหตุทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ และประชาชนเสียชีวิต

จยย.บอมบ์กลางตลาดนัดบ่อทอง ปัตตานี

โดยนายกฯ ขอประณามการกระทำดังกล่าว เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจ ไร้มนุษยธรรม เนื่องจากอยู่ในช่วงเดือนรอมฎอน หรือเดือนแห่งบุญที่ควรทำแต่ความดี แต่กลับมีเหตุร้ายขึ้น แต่กระนั้นก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย

โอีกทั้งได้สั่งการฝ่ายความมั่นคงให้เร่งพิสูจน์และรวบรวมหลักฐานเพื่อสืบหาคนร้ายมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบเดิมที่เคยก่อเหตุเช่นนี้มาแล้ว จึงเชื่อว่าจะได้เบาะแสไม่ยาก พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ดำเนินมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด