ข่าววันนี้

17.00 – ข่าวรอบวัน – 23 ต.ค.

◾ ตำรวจย้ำ!! ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายของบ้านเมือง วันนี้ (23 ต.ค. 63) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการแถลงสรุปภาพรวมการปฏิบัติในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ระหว่าง 15-22 ตุลาคม 2563 พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย…

Home / NEWS / 17.00 – ข่าวรอบวัน – 23 ต.ค.

◾ ตำรวจย้ำ!! ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎหมายของบ้านเมือง

วันนี้ (23 ต.ค. 63) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการแถลงสรุปภาพรวมการปฏิบัติในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ระหว่าง 15-22 ตุลาคม 2563 พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ถึงแม้รัฐบาลจะประกาศยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานครแล้ว แต่ประเทศไทยยังมีกฎหมาย พ.ร.บ ชุมนุมสาธารณะ ประมวลกฎหมายอาญา

ซึ่งหลังจากนี้ อาจจะมีการเคลื่อนไหวชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ จึงขอให้ประชาชนทุกคนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความพร้อมมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายใต้คำสั่งการของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต้องยึดหลักนิติธรรมปฏิบัติตามแบบแผนกฎหมายบ้านเมืองเป็นหลัก


◾ น้ำท่วม! ปรางค์พะโค โบราณสถานอายุ 900 ปี อ.โชคชัย

สถานการณ์น้ำท่วมจากอำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ว่าขณะนี้ ภาพรวมของพื้นที่ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่บ้านเรือนของชาวบ้านบางส่วน รวมถึงโบราณสถาน ปรางค์พะโค ที่บ้านปรางค์พะโค ตำบลกระโทก ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร

โดยน้ำได้ไหลบ่าจากเขื่อนลำพระเพลิง ลงสู่พื้นที่อำเภอปักธงชัย และเข้าสู่พื้นที่อำเภอโชคชัย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้พื้นที่บ้านปรางค์พะโค หมู่ที่ 11 ตำบลกระโทก อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งแม้ระดับน้ำจะลดลงแล้ว แต่ยังคงมีบ้านเรือนชาวบ้านบางส่วน และพื้นที่เกษตรกรรมยังมีน้ำท่วมขังติดต่อกันเป็นวันที่ 4 พื้นที่นาที่คาดว่าจะเสียหายกว่า 2,000 ไร่

“ปรางค์พะโค” เป็นโบราณสำคัญของพื้นที่และมีอายุเก่าแก่ถึง 900 ปี ยังคงมีน้ำท่วมสูง 1 เมตร เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และมีทางหลวงถนนหมายเลข 224 สายโชคชัย-ครบุรี เป็นส่วนหนึ่งในการกั้นน้ำ ให้น้ำระบายออกได้ช้า และยังคงมีน้ำท่วมอยู่บนพื้นผิวถนน แต่ยังสามารถสัญจรผ่านไปมาได้


◾ สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (23 ต.ค.63) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 ราย (ผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,727 ราย) โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย ซูดานใต้ 1 ราย อิหร่าน 1 ราย สวิตเซอร์แลนด์ 2 ราย บาห์เรน 2 ราย และสหราชอาณาจักร 1 ราย และเข้า State Quarantine ปัจจุบันไทยอยู่อันดับที่ 146 ของโลก


◾️ ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดราคาลดลง 100 บาท

สมาคมค้าทองคำแห่งประเทศไทยประกาศราคาทองคำเช้าวันนี้ ครั้งที่ 1 เวลา 09.26 น. ราคาปรับลดลง 100 บาท โดย

  • ทองคำแท่ง รับซื้อ บาทละ 28,150 บ. / ขายออก บาทละ 28,250 บ.
  • ทองรูปพรรณ รับซื้อ บาทละ 27,636.68 บ. / ขายออก บาทละ 28,750 บ.

◾️ราคาทองคำตลาดต่างประเทศ ปรับตัวลดลง

ราคาทองคำในตลาดต่างประเทศ มีการปรับตัวลงจากระดับราคาเกือบ 1,920 เหรียญสหรัฐฯ ต่อออนซ์ ลงมาอยู่ที่ระดับราคาประมาณ 1,900 เหรียญสหรัฐฯ

ทำให้คาดว่า ราคาทองคำในประเทศไทยวันนี้ จะมีการปรับตัวลงตามไปด้วย


◾️เหตุท่อก๊าซ ระเบิดสมุทราฏการ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

จากเหตุการณ์ท่อก๊าซระเบิดที่บริเวณใกล้กับ สภ.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตยืนยันแล้ว 3 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 50 ราย โดยในขณะนี้ ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 13.00 น. ได้เกิดเหตุระเบิดของท่อก๊าซ ของ ปตท. จนทำให้เกิดไฟไหม้ลุกท่วมไปทั่วบริเวณ มีบ้านเรือน-อาคารเสียหาย หลายหลัง รวมถึงรถยนต์ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย


◾️ประเทศไทยตอนบนฝนลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศประจำวันนี้ว่า ประเทศไทยตอนบน มีฝนน้อย และภาคเหนือ-อีสาน-กลาง จะมีอุณหภูมิลดลง จากความกดอากาศสูงจากจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสาน-เหนือตอนบน

| อ่านต่อ – พยากรณ์อากาศรายภาค >>>

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่าน และมีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังแรง คลื่นลมในทะเลอันดามันตอนบน อ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 1 – 2 ม. บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง