ข่าวสดวันนี้ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ พลังประชารัฐ

ชูวิทย์ นับวันรอโหวตนายกฯ ดูผู้ทรงเกียรติกลืนน้ำลายตัวเอง

วันที่ 27 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองผ่านเฟซบุีกส่วนตัว ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โดยเฉพาะเหตุการณ์สำคัญ ที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยกพลไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย…

Home / NEWS / ชูวิทย์ นับวันรอโหวตนายกฯ ดูผู้ทรงเกียรติกลืนน้ำลายตัวเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชูวิทย์ เชื่อรัฐบาลฝั่งพลังประชารัฐจะอยู่ได้ไม่ยาว
  • ศักดิ์ศรีของนักการเมืองต้องรอดูในวันเลือกนายกรัฐมนตรี

วันที่ 27 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองผ่านเฟซบุีกส่วนตัว ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

โดยเฉพาะเหตุการณ์สำคัญ ที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยกพลไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย เพื่อทาบทามร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยนายชูวิทย์ เผยว่า การจัดตั้งรัฐบาลฟากพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ น่าจะอยู่ไม่ยืดเพราะการต่อรองตำแหน่งในรัฐบาลนั้น คงไม่เหลืออะไรไว้ให้พลังประชารัฐสร้างฐานะ โดยระบุว่า

สินสอดแพง อยู่กันไม่ยืด

มองหน้าทะลุใจกลุ่มก๊วนพลังประชารัฐแล้วพูดไม่ออกบอกไม่ถูก ที่โดนโก่งราคาค่าตัว “เจ้าสาวการเมือง” จนอ่วมอรทัยแทบหมดตัว

วันนี้ แห่ขบวนขันหมากไปหมั้น 2 สาวพร้อมกัน ทั้ง “สาวใต้ “ กับ “สาวสังคม” คงเหลือแค่เศษสตางค์ติดกระเป๋า ไม่พอกลับไปสร้างเรือนหอรอรัก ได้แต่ “หน้าชื่น อกตรม ขมรักกันถ้วนพรรค“ เพราะต้องรักษาหน้าผู้ใหญ่เอาไว้ ที่บังคับให้มาจ่ายค่า “สินสอด ทองหมั้น“ สุดโหด เกินปัญญาจ่าย แถมยังถูกปล้นกลางทางตอนเคลื่อนขบวนขันหมากไปเสียอีกด้วย

นึกถึงหัวอกของเจ้าบ่าวพลังประชารัฐ คงไม่เหลือตำแหน่งเอาไว้สร้างฐานะ เพราะหลากหลายกลุ่มก๊วน ไปถัวเฉลี่ยยังไงก็ไม่ลงตัว หลังตกร่องปล่องชิ้น ย้ายไปอยู่กินด้วยกัน กำลังข้าวใหม่ปลามัน คงต้องปล่อยเลยตามเลย แต่ที่จะให้อยู่ร่วมกันจนหม้อข้าวดำนั้นอย่าได้ไปหวัง เพราะไม่เหลืออะไรติดก้นครัวไว้กินมื้อหน้า

น่าสงสารพลังประชารัฐ ต้องยอมเป็นพรรคแกนนำที่ยากจนข้นแค้นที่สุด เพื่อคงอำนาจไว้ให้ผู้ใหญ่สายเขียว ตอนสวมแหวนหมั้น เจ้าสาวคงเอ่ยวจีหวานแหวว ไพเราะเสนาะหูพยานในงานว่า “ยอมกล้ำกลืนฝืนทน ให้ชาวบ้านด่า เสียสัตย์เพื่อชาติ ให้บ้านเมืองเดินหน้าได้“

มันผิดไปจากที่ผมพูดก่อนเลือกตั้งเสียเมื่อไหร่? ที่พร่ำเพ้อบอกว่า “นับถือ เคารพ บูชา คนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น” หรือ “ฟังฉันช้าๆ ชัดๆ ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี “ ยังก้องอยู่ในโสตประสาทชาวโซเชียล เปิดไล่ดู “ยูทูบ” ย้อนหลังกลับไปกลับมา มีทั้งภาพ ทั้งเสียง แจ่มชัด

เอาไว้รอจนถึงวันที่เลือกนายกฯดีกว่า ว่าจะมีเศษเหลือของคำว่า “ศักดิ์ศรี” อยู่หรือไม่? ตอนต้องเปล่งวาจาออกจากปากว่า “สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี” แท้จริงแล้วก็แค่ “กลืนน้ำลายตัวเอง” เสียงดังเอื๊อกๆ ผ่านไปเท่านั้นเอง ขออย่าให้ไปกระเด็นใส่คนอื่นก็แล้วกัน เพราะมัน ”เหม็นขี้ฟัน” เสียเหลือทน