พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาล ไม่สนับสนุนประยุทธ์

ประชาธิปัตย์ รับ จุดยืนอภิสิทธิ์ต้องนำมาตัดสิใจในการร่วมไม่ร่วมรัฐบาล

ประชาธิปัตย์ รับ การตัดสินใจร่วมไม่ร่วมรัฐบาลกับ พปชร. ต้องนำจุดยืนของ ‘อภิสิทธิ์’ ที่ไม่สนับสนุน ‘บิ๊กตู่’ มาพิจารณาด้วย วันที่ 28 พ.ค. 2562 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ…

Home / NEWS / ประชาธิปัตย์ รับ จุดยืนอภิสิทธิ์ต้องนำมาตัดสิใจในการร่วมไม่ร่วมรัฐบาล

ประชาธิปัตย์ รับ การตัดสินใจร่วมไม่ร่วมรัฐบาลกับ พปชร. ต้องนำจุดยืนของ ‘อภิสิทธิ์’ ที่ไม่สนับสนุน ‘บิ๊กตู่’ มาพิจารณาด้วย

วันที่ 28 พ.ค. 2562 ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ถ.เศรษฐศิริ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค แถลงกรณีวานนี้ (27 พ.ค.) พรรคพลังประชารัฐได้เข้าเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ให้ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล โดยนายราเมศ เปิดเผยว่า วันนี้เวลาประมาณ 17.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคและต่อจากนั้นจะมีการประชุมกันระหว่างคณะกรรมการกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

สำหรับกรณี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยในประเด็นร่วมหรือไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีเพียงการพูดคุยถึงหลักการทำงานแนวทางในการดำเนินการต่างๆ ของทางพรรคที่มีความชัดเจน เพื่อบอกให้กับทางพรรคพลังประชารัฐรับทราบ

ทั้งนี้กรณีที่มีสมาชิกพรรคบางส่วนออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องของการจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐนั้น กรรมการบริหารพรรค สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะรับฟังทุกความคิดเห็นอย่างละเอียดรอบคอบ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์มีเสรีภาพ

สมาชิกพรรคคนใดคิดอย่างไรอยากให้สะท้อนออกมา การร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจคนเดียว ขณะที่ตนเชื่อว่าผู้ที่มีสิทธิ์ในการลงมติจะไปชี้แจงในที่ประชุมและนำสิ่งต่างๆ ไปพูดคุย เพื่อที่จะมีการถกเถียงให้ตกผลึกว่าเราจะเดินไปในทิศทางใด จากนั้นคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะเป็นผู้พิจารณาร่วมกันว่า จะให้พักเดินไปในทิศทางใด

โดยอยากให้พี่น้องประชาชนวางใจเนื่องจากกระบวนการที่พรรคประชาธิปัตย์กระทำอยู่ขณะนี้ ถือเป็นพรรคการเมืองที่มีขั้นมีตอน ในกระบวนการต่างๆ ค่อนข้างชัดเจน

อย่างไรก็ตามกรณีที่พรรคพลังประชารัฐยืนยันผลักดัน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่พรรคประชาธิปัตย์โดยอดีตหัวหน้าพรรค นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยประกาศว่าจะไม่สนับสนุน ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นสำคัญที่ต้องนำมาหารือกันในที่ประชุมเพื่อพิจารณาต่อไป