ยาเสพติด เครือยข่ายยาเสพติด แก๊งยาบ้าบางบัวทอง

จับแก๊งค้ายาย่านบางบัวทอง ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด

ตำรวจแถลงจับกุมแก๊งเครือข่ายยเสพติดย่านบางบัวทอง มีผู้ต้องหา 2 ราย ยึดยาบ้าได้จำนวน 5.9 ล้านเม็ด พร้อมด้วยอาวุธปืนอีกจำนวนมาก

Home / NEWS / จับแก๊งค้ายาย่านบางบัวทอง ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจแถลงจับกุมแก๊งเครือข่ายยเสพติดย่านบางบัวทอง มีผู้ต้องหา 2 ราย
  • ยึดยาบ้าได้จำนวน 5.9 ล้านเม็ด พร้อมด้วยอาวุธปืนอีกจำนวนมาก
  • จากประวัติผู้ต้องหาเคยถูกจับในคดียาเสติด และอีกรายมีหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น

วันที่ 22 ต.ค. 63 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร พร้อม แถลงข่าวการจับกุมแก๊งเครือข่ายยเสพติดย่านบางบัวทอง จับกุมนายมงคลชัย หรือคิง อายุ 22 ปี นายสิทธิโชค หรือแบงค์ อายุ 21 ปี และนายพีรพัฒน์ หรือ เซฟ อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวนประมาณ 5,900,000 เม็ด เคตามีนน้ำหนักประมาณ 900 กรัม ไฟว์ไฟว์ จำนวนประมาณ 885 เม็ด อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ GLOOG 17 จำนวน 1 กระบอก กระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 15 นัด อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ RAMBO จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซอง ยี่ห้อ TAMER จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 10 นัด รถยนต์ จำนวน 3 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง

โดยจับกุมได้บริเวณบ้านเลขที่ 123/98 หมู่บ้านบัวทอง หมู่ 5 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และ บ้านเลขที่ 298/5 หมู่บ้านคุณาภัทร7 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก. สปพ. สืบสวนจนทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่บริเวณ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ. นนทบุรี ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าโดยเครือข่ายกลุ่มนี้มักเช่าบ้านหรูในหมู่บ้านพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในการเก็บซุกซ่อนยาเสพติดเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นจึงได้สืบสวนจนทราบว่าเครือข่ายกลุ่มนี้ได้เช่าบ้านเลขที่ 123/98 หมู่บ้านบัวทอง หมู่5 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อใช้เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติดจากนั้นจึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรม และสะกดรอยติดตามกลุ่มผู้ต้องหาพบว่าผู้ต้องหาได้ร่วมกันกับเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าย่านจ.สุพรรณบุรี จ.อ่างทอง มาเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 21 ต.ค. เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมมีหลักฐานเชื่อว่าภายในบ้านที่เกิดเหตุที่ผู้ต้องหาอยู่มียาเสพติดซุกซ่อนจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 รายได้พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมากพร้อมด้วยอาวุธปืน จากการสอบสวนเบื้องให้การรีบสารภาพว่าขอยาเสพติดมาจากทางเหนือของประเทศ ก่อนจะนำมาพักตามจังกวัดทางภาพกลาง ก่อนรอส่งต่อยังลูกค้าตามที่นายทุนสั่งการ ซึ่งทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 2 -3 หมื่นบาท ทั้งนี้อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

จากการตรวจสอบประวัติ นายมงคลชัย หรือคิง มีหมายจับเลขคดี 65/2563 พื้นที่ สภ.สองพี่น้อง สุพรรณบุรี ในข้อหาร่วมกันเพื่อจำหน่าย และข้อหาสมคบ มาตรา8 นายสิทธิโชค หรือเบิร์ด มีหมายจับเลขคดี 1061/2563 พื้นที่ สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” ส่วนนายพีรพัฒน์ หรือเซฟ เคยถูกจับกุมในคดีครอบครองยาเสพติด ในพื้นที่ สภ.บ้างฉาง จ.ระยอง

ที่มา : กองบัญชาการตำรวจนครบาล – บช.น.