ข่าวจังหวัดยะลา ข่าวสดวันนี้ โจรใต้

คลิปนาที จนท.ปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ อ.ยะหา จ.ยะลา วิสามัญดับ 1 ราย

จากกรณีที่วันที่ 27 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร หลังจากที่เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่ายบังคับใช้กฎหมายในช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านตันหยง ต.กาตอง…

Home / NEWS / คลิปนาที จนท.ปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ อ.ยะหา จ.ยะลา วิสามัญดับ 1 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุทหาร-ตำรวจ ปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จ.ยะลา
  • ผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 1 ราย ตำรวจบาดเจ็บ 4 นาย

จากกรณีที่วันที่ 27 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร หลังจากที่เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง 3 ฝ่ายบังคับใช้กฎหมายในช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านตันหยง ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา เพื่อทำลายความพยายามของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่มุ่งสร้างสถานการณ์สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน

หลังจากสืบทราบว่าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ มีผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.กาบัง และ อ.ยะหา จ.ยะลา หลบซ่อนอยู่ ซึ่งระหว่างที่ตรวจค้นผู้ก่อความไม่สงบได้ไหวตัวทัน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องยิงตอบโต้ ก่อนจะใช้เวลาร่วม 6 ชั่วโมงเหตุการณ์ถึงยุติลง ซึ่งเหตุการณ์สงบส่งผลทำให้ผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือ นายอับดุลเลาะ ลาเต๊ะ อายุ 38 ปี

ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 19/1 หมู่4 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับหัวหน้าชุดปฏิบัติการเคลื่อนไหว ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี มีหมายจับ ป.วิอาญารวม 4 หมาย ที่เหลือสามารถหลบหนีไปได้

ขณะที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 3 นาย พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายฮาซัน ดอเลาะ และภรรยาไปซักถามในฐานะเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีความผิดฐานให้ที่พักพิงหรือสนับสนุนกลุ่มคนร้าย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ในวันเดียวกัน ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีที่เจ้าหน้าที่ระงับเหตุ โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการหลบอยู่ตามพงหญ้า และป่าข้างทาง ระหว่างที่เข้าค้นบ้านสงสัย ท่ามกลางเสียงปืนที่ดังเป็นระยะๆ จนดูน่ากลัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าคุมสถานการณ์ได้ในที่สุด