กู้ภัย ข้าราชการ ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ

เปิดคลิป ชายสวมชุดข้าราชการ ชี้นิ้วตำหนิกู้ภัย โบ้ยต้นเหตุรถติด

วันที่ 28 พ.ค. 2562 โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปไม่เหมาะสม ของชายสวมชุดข้าราชการอ้างเป็นปลัด กำลังชี้นิ้วออกคำสั่งค้ลายการต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถล้มอยู่ในทำนองว่าเป็นต้นเหตุทำให้การจราจรติดขัด โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanit Ukiattiphakon ที่เผยให้เห็นภาพของชายที่สวมชุดข้าราชการใช้ถ้อยคำหยาบคาย ต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่บนถนนเส้นหนึ่ง ทำนองว่ารถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บที่จอดอยู่ข้างทางให้เอาหลบให้พ้นเส้นทางการจราจร หรือไม่ก็หาเสียมาขีดไว้ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่…

Home / NEWS / เปิดคลิป ชายสวมชุดข้าราชการ ชี้นิ้วตำหนิกู้ภัย โบ้ยต้นเหตุรถติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลิปชายแต่งชุดข้าราชการตำหนิกู้ภัยรุนแรงอ้างเป็นต้นเหตุทำจราจรติดขัด
  • เบื้องต้นทราบตัวแล้วเล็งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันที่ 28 พ.ค. 2562 โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปไม่เหมาะสม ของชายสวมชุดข้าราชการอ้างเป็นปลัด กำลังชี้นิ้วออกคำสั่งค้ลายการต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้าปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถล้มอยู่ในทำนองว่าเป็นต้นเหตุทำให้การจราจรติดขัด

โดยคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thanit Ukiattiphakon ที่เผยให้เห็นภาพของชายที่สวมชุดข้าราชการใช้ถ้อยคำหยาบคาย ต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอยู่บนถนนเส้นหนึ่ง ทำนองว่ารถจักรยานยนต์ของผู้บาดเจ็บที่จอดอยู่ข้างทางให้เอาหลบให้พ้นเส้นทางการจราจร หรือไม่ก็หาเสียมาขีดไว้ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความว่า ด่ากู้ภัยยับ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเวลา 17.44 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานรับแจ้งเหตุ ว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ ที่เกิดเหตุบริเวณ แยกร่วมเริงชัย ถ.ร่วมเริงชัย ต.ในเมืองอ.เมือง จ.นครราชสีมา

จุดเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย รถพยาบาลสว่างเมตตา พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ต่อมาอาสาสมัครกู้ภัย ดูแลจุดเกิดเหตุ รอเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เมือง มา ณ จุดเกิดเหตุ หลังจากรถพยาบาลนำผู้บาดเจ็บออกไปส่ง ร.พ. ก็มีชาย แต่งตัวคร้ายข้าราชการ อ้างตัวว่าเป็นปลัด มายืนชี้หน้าด่าอาสาสมัครกู้ภัย ต่างๆนาๆ ตามคลิป

ถนน 4 เลนกู้ภัย ยืนโบกรถ รอร้อยเวร กู้ภัยผิดอะไรทำไมต้องด่าพวกเราด้วย รถก็แอบข้างทางหมดแล้ว วอนสังคมตามหาบุคคลดังกล่าวด้วยครับ ลองฟังวินาทีที่ 0.46 เขาพูดว่าพวกเหี้ยๆ นี่ทำงานไม่รู้เรื่อง คลิปจากเพื่อนผู้บาดเจ็บถ่ายไว้

กู้ภัยกำลังช้วยปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของชายสวมชุดข้าราชการ ที่มาใส่อารมณ์โดยไม่ดูสถานการณ์เช่นนี้ ก่อนที่เวลาต่อมามีคนเข้ามาแสดงความเห็นเพิ่มเติมว่า ชายคนดังกล่าวไม่ใช่ปลัด

แต่เป็นข้าราชการตำแหน่ง นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ สังกัดสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่เดียวกับชายคนดังกล่าวทราบว่า ปกติชายคนดังกล่าวเป็นคนชอบพูดจาเสียงดังเหมือนกับที่อยู่ในคลิปเป็นประจำอยู่แล้ว

ขณะที่ต้นสังกัดของเขาได้ทราบเรื่องแล้ว และเตรียมตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งกู้ภัย และชายเสียงดัง หากระทำเกินกว่าเหตุจนไม่สมควร ก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัยต่อไป