จับแกนนำ มายด์ ภัสราวลี เยาวชนปลอดแอก

ศาลให้ปล่อยตัว ‘มายด์ ภัสราวลี’ ชั่วคราว

ช่วงกลางดึกวานนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี คุมตัว 'มายด์ ภัสราวลี' สมาชิกกลุ่มประชาชนปลดแอก ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม

Home / NEWS / ศาลให้ปล่อยตัว ‘มายด์ ภัสราวลี’ ชั่วคราว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่วงกลางดึกวานนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี คุมตัว ‘มายด์ ภัสราวลี’ สมาชิกกลุ่มประชาชนปลดแอก
  • ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม
  • ล่าสุดศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราวไม่มีเงื่อนไข และหลักทรัพย์ในการประกันตัว ยื่นเหตุผลด้านการศึกษาไปประกอบคำร้อง

ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี คุมตัว น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ สมาชิกกลุ่มประชาชนปลดแอก มาขออำนาจศาลแขวงปทุมวันฝากขัง ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการชุมนุมบริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา และจับกุมได้ที่บริเวณคาเฟ่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเมื่อคืนนี้

โดยเมื่อรถควบคุมตัวมาถึง มายด์ได้ชูสามนิ้วแสดงสัญลักษณ์ขณะถูกควบคุมตัวอยู่ในรถผู้ต้องขังของตำรวจ สน.ลุมพินี พร้อมเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อคืนว่า ขณะที่ถูกจับกุม ตกใจนิดหน่อย เพราะเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ แต่โดยรวมกำลังใจดี เมื่อคืนก็ได้นอนไปนิดหน่อย ยังไหว ไม่ท้อ และจะสู้ต่อไป ส่วนเรื่องการยื่นขอประกันตัว จะให้ทนายความเป็นผู้จัดการ ทั้งนี้น้องมายด์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ภายหลังมายด์มาถึงศาลแขวงปทุมวันทางทนายได้ทีการยื่นขอประกันตัว โดยศาลใช้เวลาพิจารณาประมาณ 40 นาที ก็ปล่อยตัวชั่วคราว มายด์ โดยไม่มีเงื่อนไข และหลักทรัพย์ในการประกันตัว ซึ่งทางทนายได้ยื่นเหตุผลด้านการศึกษาไปประกอบคำร้อง เพราะมายด์ยังคงต้องสอบปลายภาคที่มหาวิทยาลัยอยู่

ด้านมายด์ได้ระบุอีกว่า สำหรับเหตุการณ์จับกุมเมื่อคืนนั้น ตำรวจนอกเครื่องแบบได้มาโฉบรถจักรยานยนต์มาแล้วบอกว่าจะขอคุยกับตนเองทั้งที่ไม่มีการแสดงหมายจับ อีกทั้งมองว่าการจับกุมคนในยามวิกาลเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ส่วนเงื่อนไข 2 ข้อ ที่ทางกลุ่มเสนอให้นายกและคณะรัฐมนตรีลาออก และให้หยุดดำเนินคดีกับกลุ่มประชาชนที่คิดต่างรวมถึงปล่อยตัวแกนนำที่ถูกดำเนินคดีก่อนหน้านี้ โดยให้เวลา 3 วัน ถ้าหากยังคงไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะมีการชุมนุมใหญ่แน่นอน