ข่าวจังหวัดภูเก็ต ข่าวสดวันนี้ ตำรวจเมา

ต้นสังกัดเผยแล้ว คลิปอ้างตำรวจเมา ขับรถจักรยานยนต์ล้ม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปวีดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมเครื่องแบบขับรถจักรยานยนต์ แต่พอช่วงหนึ่งไม่สามารถควบคุมรถได้และคล้ายผู้มีอาการคล้ายคนเมาสุรา เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง กระทั่งมีประชาชนได้เข้าให้การช่วยเหลือนั้นว่า ขณะนี้ทางสภ.เชิงทะเล ภ.จว.ภูเก็ต ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในคลิปได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวเข้ามาสอบสวนถึงเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว โดย พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สภ.เชิงทะเล…

Home / NEWS / ต้นสังกัดเผยแล้ว คลิปอ้างตำรวจเมา ขับรถจักรยานยนต์ล้ม

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยแล้วคลิปอ้างตำรวจเมาขับรถ ที่แท้ป่วยน้ำในหูไม่เท่ากัน
  • สตช.วอนอย่าเพิ่งตัดสินจากโซเชียล ควรตรวจสอบให้ดีก่อนจะเชื่อเรื่องราวทั้งหมด

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปวีดีโอเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมเครื่องแบบขับรถจักรยานยนต์ แต่พอช่วงหนึ่งไม่สามารถควบคุมรถได้และคล้ายผู้มีอาการคล้ายคนเมาสุรา

เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง กระทั่งมีประชาชนได้เข้าให้การช่วยเหลือนั้นว่า ขณะนี้ทางสภ.เชิงทะเล ภ.จว.ภูเก็ต ซึ่งเป็นต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในคลิปได้มีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวเข้ามาสอบสวนถึงเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว

โดย พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สภ.เชิงทะเล ได้เผยว่า นายตำรวจที่ปรากฏในคลิปคือ ด.ต.วิศรุต อุดมจิต ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายอำนวยการ สภ.เชิงทะเล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 17.30 น. ที่ผ่านมา

ขณะที่ ด.ต.วิศรุต กำลังขับรถอยู่บนถนนสายป่าคลอก บริเวณแยกอนุสาวรีย์ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อกลับบ้านตามปกตินั้น จู่ๆ ก็เกิดอาการวิงเวียนศรีษะ จนคุมรถไม่อยู่จึงนำจอดข้างทาง จากนั้นก็เกิดอาการวูบลง ก่อนที่พลเมืองดีจะเข้าช่วยเหลือ

ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้มีอาการเมาสุราตามที่ถูกกล่าวอ้างในโซเชียลแต่อย่างใด เพราะมีอายุมาก ประกอบกับอาการป่วยด้วยอาการน้ำในหูไม่เท่ากันด้วยจึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้หลังจากได้พัก ด.ต.วิศรุต ก็สามารถขับรถกลับบ้านต่อได้ปลอดภัยดี ได้พักไม่นานก็สามารถขับรถต่อได้

ดังนั้นขอให้สังคมอย่างเพิ่งด่วนตัดสิน และให้ความเป็นธรรมกับตำรวจนายดังกล่าวด้วย พร้อมกันนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้ความสำคัญในเรื่องการประพฤติปฏิบัติตน โดยเน้นย้ำให้ตำรวจทุกนายแสดงออกถึงความมีระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด

เป็นผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม สร้างความน่าเชื่อและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนในการเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายที่ พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาคอยสอดส่องดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิดทั้งในเวลาราชการและนอกเวลาราชการ

โดยหากตรวจสอบพบว่าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความพฤติกรรมไม่เหมาะสม จะดำเนินทางวินัย อย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีอยู่แล้ว