ข่าวภูมิภาค ช่างเชียงใหม่ มอเตอร์ไซค์ขี่หวาดเสียว แว้นป่วนเมือง

ไม่รอด!! หนุ่มขี่จยย.โชว์ท่าหวาดเสียวกลางเมืองเชียงใหม่ โดน 3 ข้อหา

เจอ 3 ข้อหา หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์โชว์เก๋ากลางเมือง หวาดเสียวทั้งถนน ตำรวจเช็คกล้องวงจรปิดรู้ตัวแล้ว พบยืมรถนายจ้างมาขี่ เตรียมเรียกมาแจ้งข้อหา วันนี้ (28 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ jeep…

Home / NEWS / ไม่รอด!! หนุ่มขี่จยย.โชว์ท่าหวาดเสียวกลางเมืองเชียงใหม่ โดน 3 ข้อหา

เจอ 3 ข้อหา หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์โชว์เก๋ากลางเมือง หวาดเสียวทั้งถนน ตำรวจเช็คกล้องวงจรปิดรู้ตัวแล้ว พบยืมรถนายจ้างมาขี่ เตรียมเรียกมาแจ้งข้อหา

วันนี้ (28 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ jeep jenjira pansena  โพสต์คลิปวีดิโอ ขณะที่พบชายวัยรุ่นคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ปาดไปมา ก่อนจะขึ้นไปยืนบนเบาะรถด้วยความคึกคะนอง แถมยังขี่รถปาดหน้าและชูนิ้วกลางใส่คนบนรถกระบะซึ่งเป็นผู้ถ่ายคลิปไว้ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวสร้างความหวาดเสียวให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยชายดังกล่าวได้ขับขี่หวาดเสียวมาตั้งแต่บริเวณลานข่วงประตูท่าแพ ผ่านไปตามถนนคชสาร ก่อนจะไปเลี้ยวซ้ายที่แยกแจ่งขะต๊ำ เข้าสู่ถนนศรีดอนไชย และ เข้าซอยหายไป เหตุเกิดประมาณ 06.25 น. ของวันนี้

หลังคลิปนี้ถูกแชร์ตามโลกออนไลน์และแชร์ไปยังเพจของกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังสี ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบทะเบียนรถชัดเจน ล่าสุดทราบชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์คันนี้แล้ว และพบว่าผู้ขับขี่เป็นลูกน้องของผู้ครอบครองรถ จึงแจ้งให้ผู้ครอบครองรถติดตามตัวผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวมาพบเพื่อว่ากล่าวตักเตือน

ก่อนจะส่งตัวไปให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าของท้องที่ แจ้งข้อกล่าวหาขับขี่รถในลักษณะประมาทหวาดเสียว , ไม่สวมใส่หมวกนิรภัย และ ขับขี่รถโดยไม่มีอุปกรณ์ส่วนควบ , และ  จนอาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น มีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท รวมทั้งกำลังตรวจสอบว่ามีความผิดอื่นในทะเบียนประวัติด้วยหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

ขณะที่ พ.ต.ท.ศุภชัย จันทรา รองผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ตำรวจจราจรเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสมาร์ทซิตี้ของเมืองเชียงใหม่ ปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดกระจายทั่วเมืองกว่า 1,200 จุด ไม่รวมกับกล้องของหน่วยงานอื่นอีกรับพันตัว พร้อมยังมีระบบควบคุมที่สามารถสั่งการและตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีนี้จึงทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งการตรวจสอบและป้องปราม จึงฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถให้ปฏิบัติตามกฏหมายจราจร เพราะทุกอย่างอยู่ในสายตาของตำรวจ

ขณะเดียวกันขอขอบคุณประชาชนที่มีส่วนร่วมในการใช้เทคโนโลยีแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดให้กับตำรวจจนสามารถติดตามตัวผู้กระทำผิดได้อย่างรวดเร็ว